Sản phẩm được coi là sữa có trong diện bình ổn giá?

Minh Hường-Thứ tư, ngày 18/09/2013 17:17 GMT+7

 Bộ Y tế vừa có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về  việc quản lý giá đối với các hãng sữa ngoại.

Đây là yêu cầu báo cáo của Thủ tướng sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh về việc nhiều hãng sữa ngoại đã ra khỏi danh sách bình ổn giá của cơ quan quản lý khi đổi tên thành “thực phẩm dinh dưỡng”, “thức ăn bổ sung”.

Bộ Y tế cho biết, Bộ đã ban hành 3 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các sản phẩm liên quan đến sữa nhằm phân nhóm sản phẩm phục vụ mục đích quản lý nhà nước, dẫn đến nhiều sản phẩm trước kia vẫn có tên là sữa đã đổi sang tên là “sản phẩm dinh dưỡng”, “thức ăn bổ sung”.

‘ Ảnh minh họa.

Báo cáo cũng cho biết, ngày 6/9 vừa qua, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Tài chính khẳng định các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 0-36 tháng tuổi; Sữa và sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa được bổ sung hoặc không bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ em dưới 6 tuổi đều thuộc Danh mục hàng hóa quản lý giá.

Trước đó, trao đổi với Bản tin Tài chính kinh doanh, Bộ Tài chính cho biết, nhiều sản phẩm sữa theo quy chuẩn mới của Bộ Y tế đã đổi tên, không còn gọi là “sữa” và do đó, không thuộc phạm vi quản lý giá của Bộ này.

Như vậy Bộ Y tế thì nói “sản phẩm dinh dưỡng”, “thức ăn bổ sung” thuộc danh mục quản lý giá, còn Bộ Tài chính thì lại khẳng định điều ngược lại. Vậy cuối cùng thì các sản phẩm này có được coi là “sữa” không và có nằm trong danh mục bình ổn giá của Nhà nước hay không tiếp tục là câu hỏi với người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước