Sau bữa tối, gần 200 công nhân nhập viện

HH-Thứ tư, ngày 24/07/2013 10:32 GMT+7

 Khoảng 19h ngày 23/7, nhiều công nhân của Công ty TNHH Kotop Vina tại Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Theo những công nhân đang điều trị tại bệnh viện, vào 17h ngày 23/7, công nhân Công ty Kotop Vina ăn tối sau giờ làm việc tại nhà ăn của công ty. Tuy nhiên, sau khi ăn hủ tiếu, thịt, rau, cơm và trứng, gần 200 công nhân có triệu chứng nhức đầu, đau bụng, buồn nôn… đến 18h một số công nhân bị ngất xỉu.

Trước tình trạng này, lãnh đạo Công ty Kotop Vina đã điều xe cứu thương và chuyển số công nhân bị ngộ độc thực phẩm đến Bệnh viện Đa khoa Long Thành để điều trị.

‘ Ảnh minh hoạ

Anh Nguyễn Văn T, một công nhân vừa tỉnh lại sau vụ ngộ độc nói: “Tất cả công nhân đều làm việc tại công ty nên không ai ăn bất cứ thứ gì ở ngoài. Việc công nhân bị ngộ độc thực phẩm chắc chắn là do ăn phải hủ tiếu, rau trong nhà ăn của doanh nghiệp”.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Long Thành cho biết, do số lượng công nhân nhập viện quá nhiều khiến bệnh viện không đủ giường bệnh, phải để công nhân nằm ngay tại hành lang. Sau khi tiếp nhận các công nhân Công ty Kotop Vina, bệnh viện đã tiến hành khám và xác định công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Hiện bệnh viện đã cho các bệnh nhân uống thuốc, truyền dịch và đang tích cực theo dõi.

Đến 22h đêm 23/7, nhiều công nhân đã được chữa trị và xuất viện, khoảng 100 công nhân còn lại vẫn đang phải tiếp tục phải điều trị. Qua lời kể của bệnh nhân, họ bị ngộ độc sau khi ăn rau, hủ tiếu, tuy nhiên đến thời điểm này bệnh viện chưa xác định được nguồn ngộ độc.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Được biết, Công ty Kotop Vina là một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên ngành may mặc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước