Sử dụng hóa chất nguy hiểm để sản xuất sẽ bị phạt nặng

TCTD-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 22:46 GMT+7

Nghị định quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất, phân bón và vật liệu nổ công nghiệp vừa được Chính phủ ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 31/12.

Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất, phân bón và vật liệu nổ có quy định: Cá nhân dùng chất nguy hiểm trong sản xuất, kinh doanh sẽ bị phạt tối đa ở mức 50 triệu đồng đối, còn đối với tổ chức là 100 triệu đồng.

‘ Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Nghị định nêu rõ: Phạt tiền ở mức 8 - 10 triệu đồng đối với hành vi không có kho cất giữ hóa chất nguy hiểm. Phạt tiền từ 10 - 16 triệu đồng đối với tổ chức sử dụng hóa chất nguy hiểm trong sản xuất sản phẩm, hàng hóa không đúng mục đích. Mức phạt tiền cũng tăng lên lần lượt từ 16 - 40 triệu đồng đối với tổ chức sử dụng hóa chất nguy hiểm thuộc danh mục hóa chất cấm để sản xuất và bảo quản thức ăn gia súc…

Ngoài các mức phạt tiền nêu trên, tùy theo tính chất, mức độ từng hành vi vi phạm, cá nhân, tổ chức còn có thể bị đình chỉ sản xuất, kinh doanh, buộc tiêu hủy hoặc đưa ra khỏi Việt Nam các hóa chất nguy hiểm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước