Tăng cường dạy nghề cho nhân dân vùng Tây Bắc

Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 06/03/2014 17:56 GMT+7

Cần phải đa dạng các hình thức dạy nghề; triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách giải quyết việc làm, phát triển thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu lao động để đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo cho đồng bào vùng Tây Bắc.

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc tại buổi làm việc với Bộ LĐ-TB&XH về công tác này sáng 6/3 tại Hà Nội.

Nhấn mạnh, năm 2013 toàn vùng Tây Bắc đã tổ chức dạy nghề cho 120.000 học viên và tạo việc làm mới cho hơn 160.000 lao động nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 21%, tuy nhiên Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ rõ, hiện tại nhận thức về vai trò của dạy nghề tại một số địa phương trong vùng còn hạn chế; đội ngũ giáo viên dạy nghề còn thiếu, chất lượng đào tạo chưa cao; tính ổn định, bền vững trong việc làm và hiệu quả tạo việc làm còn thấp.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh hiện tại tỷ lệ hộ nghèo toàn vùng Tây Bắc vẫn còn cao nhất cả nước. Để giúp bà con trong vùng nhanh chóng vươn lên thoát đói nghèo, cùng với nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dạy nghề, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc trong xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của vùng, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu rà soát, cũng như giám sát việc thực hiện các chính sách, chương trình, đề án về an sinh xã hội tại các địa phương, cân đối đảm bảo nguồn lực hỗ trợ của Trung ương để thực hiện các chính sách, chương trình, đề án trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước