Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH

CBS-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 11:59 GMT+7

Bộ Công an có công điện gửi Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Tổng cục VI), Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII), Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Trong công điện, Bộ Công an yêu cầu thực hiện một số nội dung sau:

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường, Thanh tra của ngành Khoa học và Công nghệ thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không cài quai đúng quy cách. Với các trường hợp đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy thì tiến hành nhắc nhở.

Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong trường hợp cần thiết, huy động lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền rộng rãi quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước