Thanh tra Chính phủ phát hiện vi phạm hơn 354 tỷ đồng

Trung Kiên-Thứ ba, ngày 15/10/2013 20:47 GMT+7

 Chỉ qua 4 kết luận thanh tra về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ ngành, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện vi phạm đến trên 354 tỷ đồng. Đây là những nội dung được Thanh tra Chính phủ công bố tại cuộc họp báo sáng 15/10.

Qua 4 kết luận thanh tra về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Tư pháp trong thi hành án dân sự; thực hiện Đề án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp bệnh viện đa khoa huyện và đa khoa khu vực liên huyện giai đoạn 2008-2010; Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012 và việc thực hiện chính sách, pháp luật về “Vốn hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch”, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện vi phạm lên đến trên 354 tỷ đồng.

‘ Tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Thanh tra

Tại buổi họp báo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cũng đã trả lời nhiều câu hỏi của báo giới về những phản ứng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với kết luận của Thanh tra Chính phủ và khẳng định, không có chuyện những sai phạm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm tăng giá điện.

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng trả lời nhiều câu hỏi về việc giao chỉ tiêu lỗ và mua xe công vượt định mức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng với việc thanh tra Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và cho rằng, hai đơn vị này đã có hướng khắc phục sai phạm rất tích cực. Thanh tra Chính phủ sẽ kiến nghị Thủ tướng có biện pháp xử lý và khi có thông báo của Thủ tướng, cơ quan Thanh tra sẽ công khai rộng rãi về kết luận thanh tra tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đây cũng là 2 trong số 20 cuộc thanh tra mà Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện kết luận thanh tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước