Thêm hai trường hợp tử vong, bệnh sởi diễn biến phức tạp

Việt Hà-Thứ tư, ngày 16/04/2014 20:02 GMT+7

Ngày hôm nay (16/4) có thêm 2 trường hợp tử vong do sởi. Như vậy, đến nay đã có 110 trường hợp bệnh nhi tử vong dương tính với virus sởi. Phần lớn các trường hợp này đều là tử vong ở bệnh viện Nhi Trung ương.

Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Nhi trung ương đã ghi nhận gần 2.000 trường hợp mắc sởi. Đặc biệt, trong vòng một tháng trở lại đây số ca sởi biến chứng tăng đột biến. Với biến chứng về phổi, não và tim mạch.

Trong cuộc làm việc sáng nay tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị Chính phủ xuất dự trữ máy thở, thuốc và một số trang thiết bị cho bệnh viện nhi trung ương. Bộ trưởng cũng đề nghị triển khai bệnh viện vệ tinh để giảm tải cho bệnh viện nhi.

Cũng ngay trong hôm nay, Bộ Y tế đã tổ chức ngay một cuộc họp tại Bệnh viện Nhi Trung ương, có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu của các bệnh viện Trung ương, Hà Nội để xem xét các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong liên quan đến sởi. Cuộc họp cũng có sự tham dự của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Tại buổi họp, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hiện một số nước trong khu vực cũng đang xuất hiện dịch sởi như: Trung Quốc, Lào, Philippines, Úc, Nhật. Virus sởi lưu hành tại các nước này cũng giống Việt Nam.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước