Thủ tướng làm việc với Ban Kinh tế Trung ương

Quỳnh Trang-Thứ tư, ngày 19/03/2014 16:23 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 19/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, tuy mới được tái lập, song trong năm qua, Ban Kinh tế Trung ương đã khắc phục khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các mặt công tác được triển khai đúng theo kế hoạch đề ra. Chất lượng công tác dần được nâng lên. Các đề án nghiên cứu, báo cáo thẩm định của Ban đều quán triệt và chú trọng tính chính trị của kinh tế, cũng như những vấn đề xã hội gắn với kinh tế.

Báo cáo cũng cho biết trong năm nay, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện về tổ chức, bộ máy, Ban Kinh tế Trung ương sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến tổng kết 30 năm đổi mới, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khoá X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa và nghiên cứu, đề xuất xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Ban Kinh tế Trung ương trong thời gian vừa qua. Trong điều kiện mới được tái lập, song Ban Kinh tế Trung ương đã chú trọng triển khai song song hai nhiệm vụ cơ bản: Vừa xây dựng, phát triển, tổ chức bộ máy, nhân sự; vừa triển khai thực hiện một cách toàn diện các nhiệm vụ công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh công việc của Ban Kinh tế Trung ương là hết sức khó khăn và nặng nề, Ban Kinh tế Trung ương cần tập trung thực hiện thật tốt các nhiệm vụ lớn là: Nghiên cứu đề xuất, thẩm định các đề án, báo cáo, tờ trình và kiểm tra giám sát... Muốn làm được điều này, Ban Kinh tế Trung ương cần làm tốt chức năng là đầu mối trong việc thu hút, tập hợp tổng hợp trí tuệ của toàn dân, đặc biệt là của các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong các cơ quan, bộ ngành... để cung cấp những thông tin có chất lượng cao nhất cho Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc phát triển kinh tế trong thời gian qua.

Công tác tham mưu phải chủ động, kịp thời, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế gắn liền với giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Thủ tướng cũng yêu cầu, trong việc chuẩn bị cho sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa, trên cơ sở các báo cáo của các bộ ngành chức năng, Ban kinh tế Trung ương cần bám sát thực tiễn để đánh giá những mặt đã đạt được, cũng như chưa đạt được, chỉ rõ nguyên nhân, bài học và đề xuất các giải pháp để chúng ta tiếp tục thực hiện Nghị quyết quan trọng này trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước