Thủ tướng Lý Khắc Cường gặp mặt sinh viên Hà Nội

Thu Huyền-Thứ ba, ngày 15/10/2013 21:00 GMT+7

 Phát biểu tại buổi giao lưu với sinh viên Việt Nam và Trung Quốc tại Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh: Tình hữu nghị hai nước là mối quan hệ đặc biệt, các vị lãnh đạo và nhân dân hai nước cần có trách nhiệm bồi đắp mối quan hệ đó.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn cấp cao Chính phủ Trung Quốc một lần nữa mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thúc đẩy quan hệ giữa hai nước theo hướng lành mạnh, ổn định và không ngừng phát triển. Cho rằng, tương lai của mối quan hệ hai nước nằm ở trong tay các bạn sinh viên, những người sẽ đóng vai trò kế thừa, phát huy và gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước phát triển hơn nữa, Thủ tướng Lý Khắc Cường bày tỏ mong muốn sinh viên hai nước cần tập trung học tập thật tốt để góp phần vào xây dựng mối quan hệ của hai nước. Xây dựng và tăng cường mối tình hữu nghị quan hệ Việt - Trung thông qua những sinh viên hai nước đang học tập ở mỗi nước.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, trong thời gian tới, Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng số lượng chỉ tiêu học bổng dành cho sinh viên Việt Nam đến nghiên cứu và học tập tại các trường đại học ở Trung Quốc.

Tại buổi giao lưu, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã trao tặng Hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Nguyễn Văn Khánh một số đầu sách nổi tiếng của Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước