Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng

Hà Phương-Thứ tư, ngày 02/07/2014 19:09 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định với cử tri về quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Chiều nay (2/7), tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 và những hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương chuẩn bị hồ sơ pháp lý, sẵn sàng đưa ra các cơ quan tài phán quốc tế về những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc ở vùng biển của Việt Nam.

Sau khi nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, các cử tri đã bày tỏ tin tưởng và phấn khởi trước thành công của kỳ họp với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Cử tri cũng bày tỏ tin tưởng Quốc hội đã thảo luận kỹ, sâu sắc về vụ Trung Quốc ngang nhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời đồng tình với việc Quốc hội ra thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào ta và cộng đồng quốc tế.

Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ, các cơ quan chức năng nhanh chóng tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đưa các quyết sách được thông qua tại kỳ họp thứ 7 đi vào cuộc sống quyết liệt hơn nữa trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Bày tỏ tin tưởng vào những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và Chính phủ để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, cử tri đề nghị Đảng, Chính phủ sẽ tiếp tục có những biện pháp kiên quyết hơn nữa, tăng cường hơn nữa công tác thông tin, truyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn Chính phủ sẽ quan tâm và có những quyết sách hỗ trợ nông dân, ngư dân tiếp tục bám biển, phát triển kinh tế gắn liền với đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri quận Ngô Quyền, đối với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, sự tin tưởng đồng tình ủng hộ sự đường lối của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền quốc gia. Thủ tướng cho biết tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014 đang tiếp tục phục hồi và đạt được những kết quả tích cực, đúng hướng. Kinh tế vĩ mô giữ được ổn định; lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp, giá cả thị trường khá ổn định; xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng cao, tiếp tục có xuất siêu. Mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song kinh tế vẫn duy trì được đà tăng trưởng, GDP 6 tháng đầu năm ước đạt 5,18%, tăng cao hơn so với mức tăng cùng kỳ 2 năm trước.

Về tình hình trên Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Về chiến lược, Việt Nam không bất ngờ về sự việc này, tuy nhiên hậu quả của nó là hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu tới quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, tác động tiêu cực đến quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai bên. Qua các kênh thông tin, truyền thông trong nước và nước ngoài, Việt Nam kiên quyết yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế, rút giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Thủ tướng cũng cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương chuẩn bị hồ sơ pháp lý, sẵn sàng đưa ra các cơ quan tài phán quốc tế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh, các bộ ngành, điạ phương cần sẵn sàng có những phương án chuẩn bị trong mọi tình huống, có khả năng ứng phó kịp thời, tự chủ trong việc phát triển kinh tế trong trường hợp Trung Quốc gây khó khăn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định Chính phủ nỗ lực và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, bằng các giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định, an ninh trật tự để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, Chính phủ sẽ nỗ lực tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế; quyết liệt thực hiện tái cơ cấu kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội; thúc đẩy sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo; giải quyết việc làm cho người lao động và không ngừng củng cố tiềm lực an ninh quốc phòng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước