Thủ tướng tiếp Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 05/06/2014 18:00 GMT+7

Sáng 5/6, tại Hà Nội, bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam do bà Lưu Mỹ Đức, Chủ tịch Hội dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi tiếp Chủ tịch Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam Lưu Mỹ Đức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việc Trung Quốc ngang nhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hành động sai trái, làm cả dân tộc Việt Nam phẫn nộ, dẫn đến ở một số địa phương đã xuất hiện tình trạng biểu tình tự phát, một số người bị kích động, dẫn tới manh động, vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản của một số doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Đài Loan.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam do Chủ tịch Hội, bà Lưu Mỹ Đức dẫn đầu. Ảnh: VGP

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo xử lý dứt điểm, trong đó thành lập Tổ công tác đến từng doanh nghiệp để chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại, sớm ổn định và hoạt động trở lại.

Chủ tịch Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam Lưu Mỹ Đức cảm ơn và đánh giá cao việc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhanh chóng ổn định tình hình, bảo đảm an ninh, an toàn, tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Đài Loan ổn định sản xuất, kinh doanh. Bà Lưu Mỹ Đức cũng kiến nghị Chính phủ tiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại, trong đó có chính sách thuế.

Chủ tịch Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam Lưu Mỹ Đức khẳng định, các doanh nghiệp Đài Loan sẽ mở rộng hoạt động đầu tư, tiếp tục triển khai các dự án tại Việt Nam. Bà cũng bày tỏ tin tưởng với sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam, chắc chắn các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Đài Loan sẽ tiếp tục phát triển và đạt nhiều kết quả tốt trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước