Tiền Giang: Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc

Ngọc Duyên -Thứ sáu, ngày 04/10/2013 17:39 GMT+7

Tại Tiền Giang, hôm nay (4/10), hàng trăm công nhân công ty may WondoVina có trụ sở đặt tại huyện Chợ Gạo, phải nhập viện khẩn cấp. Đa số công nhân có cùng triệu chứng là sốt, nhức đầu, buồn nôn...

Theo thông tin từ công nhân đang được sơ cấp cứu tại bệnh viện, trưa ngày (3/10), hơn 2.500 công nhân ăn trưa tại nhà ăn của công ty may Wondo Vina vào lúc 11h30 – 12h00, thức ăn gồm có cơm, thịt viên kho trứng, cá nục chiên, bầu xào, dưa muối, ruột heo chay kho, canh rau củ chay. Chiều cùng ngày, 125 công nhân tiếp tục tăng ca và ăn tối với món bún bò. Sau khi tăng ca về nhà một số công nhân có biểu hiện đau bụng nhiều, nôn ói, tiêu chảy.

‘ Khoa cấp cứu Bệnh viên đa khoa tỉnh Tiền Giang quá tải do có quá nhiều bệnh nhân bị ngộ độc được đưa đến. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Đến sáng ngày 4/10, khi bắt đầu làm việc, nhiều công nhân đau bụng, tay chân lạnh, nôn ói, tê mỏi cứng tay chân, một số công nhân ngất xỉu và lần lượt trên 500 công nhân phải nhập viện cấp cứu. Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo cho biết, vào 21h00 ngày 3/10, bệnh viện chỉ tiếp nhận khoảng 20 ca, tới sáng hôm nay bệnh viện đột ngột rơi vào trong tình trạng quá tải.

Bác sĩ Nguyễn Kim Ngôi, Giám đốc trung tâm y tế huyện Chợ Gạo cho biết: “Trong sáng nay, chúng tôi không thể nào đếm xuể lượng công nhân nhập viện ào ạt, không còn chỗ nằm, thậm chí phải ngồi ngoài hành lang. Các ca nhẹ được bác sĩ và khám cho thuốc, các ca nặng phải truyền dịch mới đưa vào bố trí giường nằm. Do quá đông nên chúng tôi đã phải xin hỗ trợ bệnh việc tỉnh Tiền Giang. Sau khi báo cáo Sở y tế, chúng tôi được chỉ đạo phải thuê xe khác đưa lên tuyến trên”.

‘ Bệnh nhân với những triệu chứng của ngộ độc thức ăn được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang cấp cứu. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hiện tại Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Tiền Giang đã lấy mẫu thức ăn của công ty Wondo Vina để đưa đi xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân của tình trạng trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước