Tình tiết mới vụ chôn thuốc trừ sâu trái phép tại Thanh Hóa

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 11/09/2013 14:13 GMT+7

 Vụ chôn phế thải thuốc trừ sâu trái phép tại Thanh Hóa vừa xuất hiện thêm tình tiết mới.

Hôm qua (10/9), hàng trăm người dân lại phát hiện một chiếc xe tải cùng máy sục khí công suất lớn xuất hiện và hoạt động tại khuôn viên công ty Nicotex Thanh Thái.

Chiếc xe tải cùng máy sục khí công suất lớn đã sục giếng trong khuôn viên công ty Nicotex Thanh Thái từ 9 giờ đến 20 giờ ngày 9/9. Sau đó, sáng ngày 10/9, lái xe thuê đã lái chiếc xe tải cùng máy móc chạy khỏi công ty. Ngay lúc đó, một số người dân đã phát hiện và yêu cầu chiếc xe quay lại. Ngoài ra, tại khu vực giếng khoan, người dân còn phát hiện hàng chục chai lọ đựng hóa chất màu vàng, đã được đổ xuống để sục khí.

‘ Hàng tấn thuốc trừ sâu và chế phẩm đã được công ty Nicotex Thanh Thái chôn xuống lòng đất. (Ảnh: Bảo vệ pháp luật )

Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu công ty Thanh Thái có thuê xe tải này vào để làm thay đổi hiện trường hay không? Trong khi công ty này đang bị đình chỉ mọi hoạt động để cơ quan công an điều tra. Và tại trụ sở công ty này lúc nào cũng có cán bộ, chiến sỹ của công an huyện Cẩm Thuỷ trực để bảo vệ hiện trường.

Cũng trong sáng 10/9, người dân phát hiện thêm một kho chứa muối lớn, cạnh đó là hàng chục thùng phuy đựng vôi tôi, không biết dùng để làm gì, vì nó hoàn toàn không liên quan đến nguyên liệu sản xuất thuốc trừ sâu. Theo nhiều người dân, số muối này đổ vào các hố chôn thuốc trừ sâu để các thùng phuy nhanh phân hủy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước