Tối nay (14/3), khai mạc Lễ hội Phật giáo Ấn Độ tại Việt Nam

Việt Cường-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 16:48 GMT+7

Điệu múa Cham của Ấn Độ.

Vào 19h tối nay (14/3), Lễ hội Phật giáo Ấn Độ tại Việt Nam sẽ khai mạc tại chùa Phật Tích, tỉnh Bắc Ninh.

Lễ hội Phật giáo Ấn Độ tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ Festival Ấn Độ tại Việt Nam, do Bộ Văn hóa Ấn Độ; Bộ VH-TT&DL Việt Nam; Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chùa Phật tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh là một trong cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây, cách đây 2000 năm đã có dấu chân của nhà sư Ấn Độ Khâu Đà La cùng các đoàn thuyền buôn theo “con đường tơ lụa” trên biển đến, hướng dẫn người Việt thực hành Đạo Phật và trở thành trung tâm Phật giáo sớm nhất vào đầu Công nguyên.

Lễ hội Phật giáo Ấn Độ được tổ chức với sự tham gia của 20 nhà sư đến từ dãy Himalaya, gồm nhiều hoạt động đặc sắc. Trong đó, có việc giới thiệu về nghi lễ tâm linh dựng hình đồ “Mạn đà la” bằng cát, nói về sự màu nhiệm của Pháp giới Phật đem đến sự bình an, sức khỏe, sự may mắn, thịnh vượng và trí tuệ.

Bên cạnh các tiết mục văn hóa của các vị sư Việt Nam, các vị sư đến từ Ấn Độ sẽ thực hiện những điệu múa Cham linh thiêng hay còn gọi là múa thần linh, với mặt nạ và trang phục đặc trưng; biểu diễn nghệ thuật điêu khắc phật giáo bằng bột có từ thế kỷ 15, dâng cúng Đức Phật cầu nguyện hòa bình thế giới và an lạc cho tất cả mọi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước