Tổng Bí thư chúc Tết các trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ

Phương Mai-Chủ nhật, ngày 26/01/2014 21:32 GMT+7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các trí thức , nhà khoa học, văn nghệ sĩ. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay (26/1), tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức gặp mặt chúc Tết các trí thức, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014.

Tham dự cuộc gặp mặt có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh.

Tại buổi gặp mặt, một số nhà khoa học lão thành, các văn nghệ sĩ tiêu biểu đã phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như quan điểm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nghiên cứu khoa học, xây dựng nền văn hóa dân tộc và các vấn đề quan trọng của đất nước.

Những ý kiến tâm huyết này đều khẳng định đường lối đúng đắn các chủ trương, chính sách của Đảng. Mặc dù, hiện nay đất nước còn nhiều khó khăn nhưng triển vọng của dân tộc rất lớn và giới trí thức, văn nghệ sỹ đều mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển đi lên của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng năm mới đến các đại biểu và toàn thể giới trí thức, khoa học, văn nghệ sỹ Việt nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự trân trọng đối với những phát biểu tâm huyết của các trí thức, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ. Dù đóng góp ở góc độ chuyên môn hay những vấn đề quan trọng của đất nước đều cho thấy trách nhiệm và tình cảm của trí thức, văn nghệ sĩ với sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo và cũng là những gợi ý rất lớn đối với những người có trách nhiệm đang chỉ đạo lãnh đạo các công việc của đất nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khái quát một số thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đất nước trong năm 2013. Nổi bật là kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng hợp lý trong điều kiện khó khăn, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, công tác đối ngoại là một điểm sáng khẳng định vị thế của Việt Nam đối với thế giới.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong những thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp quan trọng và vai trò đặc biệt của các nhà trí thức, khoa học, văn nghệ sĩ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng khẳng định quan điểm của Đảng là không thành kiến với các ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, đối với những hoạt động phản động, cố tình xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhằm làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước thì phải kiên quyết phê phán, đấu tranh. Trong công việc này, rất cần đến trình độ, tâm huyết trí tuệ, bản lĩnh của các nhà khoa học và văn nghệ sĩ.

Đề cập đến những nhiệm vụ của đất nước trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Tổng Bí thư cho biết, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vừa phải thực hiện các nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành các mục tiêu của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, vừa phải tiến hành chuẩn bị các công việc cho Đại hội Đảng lần thứ 12.

Mục tiêu là phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Giải pháp cho vấn đề này là tiếp tục tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực. Cả ba lĩnh vực đột phá này đều liên quan đến vai trò của đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, năm 2014 đất nước có nhiều ngày kỷ niệm lớn như: 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 60 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ…Đó là những sự kiện văn hóa khơi nguồn lực sáng tạo để các nhà khoa học, các văn nghệ sĩ có thêm những đóng góp cụ thể cho đất nước và dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước