Tổng Bí thư làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Sơn La

Phương Mai-Thứ năm, ngày 09/01/2014 14:31 GMT+7

Sáng 9/1, tại TP Sơn La, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc làm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; việc thực hiện nhiệm vụ năm 2013, phương hướng nhiệm vụ công tác 2014; việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng.

Tại cuộc làm việc, trả lời vấn đề mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm là kết quả thực hiện mục tiêu đưa Sơn La sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển được nêu trong Nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XIII, Ban Thường vụ tỉnh ủy cho biết đến hết năm 2013 theo đánh giá sơ bộ Sơn La đang xếp vị trí thứ 6/14 tỉnh miền núi phía Bắc và phấn đấu năm 2015 trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực.

‘ (Ảnh: VTV Online)

Một trong những kết quả nổi bật củaSơn La là sản xuất nông nghiệp đã từng bước phát triển theo mô hình sản xuất hàng hóa, hình thành các vùng nguyên liệu tập trung cho công nghiệp chế biến; chuyển dịch cơ cấu cây trồng vừa đảm bảo được lương thực, nhưng đồng thời cũng phát triển các cây công nghiệp như cà phê, cao su.

Đặc biệt, Sơn La đã phối hợp với Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam triển khai mô hình nông dân góp vốn vào công ty bằng giá trị quyền sử dụng đất, để trở thành công nhân.

Với nhiều điều kiện tự nhiên thích hợp, Sơn La cũng xác định thời gian tới sẽ đẩy mạnh lĩnh vực chế biến sản phẩm có tính cạnh tranh cao như sữa, mía đường, chè, trồng hoa và nuôi cá tầm.

Ngoài ra, việc công trình thủy điện Sơn La hoàn thành đi vào vận hành cũng đã đem lại nhiều hướng phát triển mới cho địa phương, hiện nay việc tiếp tục ổn định đời sống và sản xuất cho đồng bào vùng lòng hồ vẫn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sơn La thời gian tới. Tuy nhiên, hiện tình hình kinh tế xã hội của tỉnh cũng còn gặp nhiều khó khăn như: Thu nhập bình quân đầu người vẫn còn thấp hơn mức trung bình cả nước, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, giảm nghèo chưa bền vững, việc triển khai xây dựng chương trình nông thôn mới còn chậm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước