Tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công trên toàn quốc

Quang Đông-Thứ năm, ngày 20/02/2014 20:14 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: VGP

Chiều nay (20/2), tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì buổi làm việc với các Bộ, Ban, Ngành, các đoàn thể chính trị xã hội nhằm thống nhất lịch trình thực hiện Chương trình phối hợp Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong năm 2014-2015.

Chương trình được thực hiện trong 2 năm 2014-2015, các đơn vị chức năng sẽ phải rà soát, làm rõ danh sách những người có công và gia đình người có công đã được hoặc chưa được hưởng đầy đủ theo đúng chính sách, trong quá trình đó phát hiện những vấn đề còn chưa hợp lý sẽ kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh.

Đồng tình, thống nhất với cách làm theo hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, một số đại biểu cho rằng, để việc rà soát đảm bảo đúng thời gian, quy trình cần đẩy mạnh việc tập huấn cho những người tham gia chương trình, nhất là ở cấp thôn, bản. Theo chương trình, đến tháng 7 tới đây các tỉnh sẽ công bố kết quả rà soát này.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, việc rà soát lần này là bước đánh giá đầy đủ và toàn diện việc thực hiện sách ưu đãi với người có công; đồng thời lưu ý, việc điều tra qua bằng phiếu cần được tính toán một cách khoa học, kỹ lưỡng để các thông tin thu được phải đảm bảo chính xác, đầy đủ.

Việc phân bổ nhân lực đi điều tra cần được xác minh và kiểm chứng. Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam cũng nhất trí cho rằng: cần xem xét thống nhất sớm nguồn kinh phí hỗ trợ tại từng khu dân cư sao cho phù hợp để vừa động viên, vừa khuyến khích được cán bộ trực tiếp điều tra để thực hiện đúng tiến độ của quá trình Tổng rà soát.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước