TP.HCM: Kiên quyết dẹp bỏ nhà trẻ tự phát

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 06:00 GMT+7

Từ nay tới giữa tháng 1/2014, TP.HCM sẽ tiến hành tái kiểm tra, rà soát các nhóm trông trẻ gia đình trên địa bàn, nếu phát hiện cơ sở vi phạm sẽ lập tức tiến hành xử phạt và đình chỉ hoạt động.

Theo đó, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ điểm giữ trẻ tự phát không bảo đảm an toàn, nếu phát hiện nhóm, nhà trẻ vi phạm sẽ lập tức tiến hành xử phạt nghiêm khắc và đình chỉ hoạt động.

Bên cạnh đó, để có thể quản lý các điểm trông giữ trẻ, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng đã đề xuất giao việc cấp phép hoạt động của các cơ sở mầm non cho Chủ tịch UBND các phường, xã. Nhóm trẻ gia đình cũng phải báo cáo với chính quyền địa phương. Có như vậy, việc quản lý cơ sở mầm non, nhóm trẻ, mới được dễ dàng và sát với thực tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng kiến nghị thành phố tăng cường hơn nữa công tác giám sát, kiểm tra, cũng như đôn đốc các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định về việc xây dựng trường mầm non, nhà trẻ cho con em người lao động.

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho thấy, thành phố hiện có 870 trường mầm non. Trong đó có 419 trường công lập và 451 trường ngoài công lập (tăng gấp 2,5 lần so với năm 2008); thành phố cũng có trên 1.250 nhóm trẻ gia đình hoạt động có giấy phép (tăng gấp 3,2 lần so với năm 2008).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước