TP.HCM: Siết chặt ấn phẩm du lịch của các đối tác nước ngoài

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 22/10/2019 14:29 GMT+7

VTV.vn - Đầu tháng 9 vừa qua, Công ty Hola China (có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc) bị phát hiện sử dụng 84 ấn phẩm có in "đường lưỡi bò" tại Hội nghị Du lịch quốc tế TP.HCM.

Khi dư luận chưa hết xôn xao, thì mới đây, một công ty du lịch khác tại TP.HCM lại vừa bị phát hiện sử dụng các ấn phẩm du lịch có in hình "đường lưỡi bò" hay "đường chín đoạn" để quảng cáo du lịch tại Trung Quốc. Việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc các hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia xuất hiện trên các ấn phẩm du lịch của các đối tác người ngoài.

Như vậy là chưa đầy 2 tháng tại TP.HCM đã phát hiện và xử phạt 2 vụ có liên quan đến bản đồ in hình "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền quốc gia.

Theo đại diện của công ty du lịch Lửa Việt, các đơn vị du lịch của Việt Nam rất dễ bị các đối tác nước ngoài đưa ấn phẩm giới thiệu tour du lịch có lồng ghép hình bản đồ. Những thông tin về việc lồng ghép bản đồ có hình đường lưỡi bò trong các ấn phẩm du lịch cũng được cảnh báo đến du khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước