Trở lại các xã điểm xây dựng NTM

VTV-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 16:10 GMT+7

Trong chương trình Xây dựng Nông thôn mới tuần này của Đài THVN, mời quý vị cùng trở lại các xã từng là những ngọn cờ đầu của phong trào xây dựng nông thôn mới.

Gần 4 năm trôi qua kể từ khi cả nước phát động Chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, cho đến thời điểm hiện nay hơn 100 xã đã được công nhận là về đích ở cả 19 tiêu chí của chương trình. Trên cả nước đã bắt đầu xuất hiện những xã điển hình, những cách làm kiểu mẫu, hay những mô hình đang được tập trung nghiên cứu để phát huy, nhân rộng.

Người dân, các nhà quản lý và giới nghiên cứu đã có thể chiêm ngưỡng một cách trực tiếp hình hài của những xã nông thôn mới có đủ 19 tiêu chí. Nhưng cũng từ đó một kết luận được rút ra: 19 tiêu chí chỉ là bước đầu tiên của một chặng đường dài.

Trong chương trình Xây dựng Nông thôn mới tuần này của Đài THVN, mời quý vị và các bạn cùng trở về 2 trong số những 11 xã điểm đầu tiên đã từng đóng vai trò tiên phong trong việc hình thành những lý luận cơ bản của cách làm nông thôn mới hiện nay - xã Tân Thịnh của Bắc Giang và Tân Thông Hội của TP.HCM. Đây từng được xem là những ngọn cờ đầu của phong trào Xây dựng Nông thôn mới và đều đã đạt đủ 19 tiêu chí từ một vài năm nay.

Trong vòng 4 năm qua 2 địa phương trên đã tiếp đón hàng nghìn đoàn tham quan học hỏi từ khắp các địa phương trên cả nước. Những thành quả mà họ đã đạt được là rất đáng để tham khảo, nhưng những vấn đề còn tồn tại ở 2 địa phương này cũng hết sức đáng quan tâm.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết chương trình qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước