Truy tặng Huân chương Hữu nghị cho cố TS Nishimura

Hoàng Trang-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 17:23 GMT+7

 Chiều tối 19/9, tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã trang trọng diễn ra truy tặng “Huân chương Hữu nghị” cho cố Tiến sĩ khảo cổ học người Nhật Bản Nishimura.

Tiến sĩ Nishimura đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành khảo cổ học Việt Nam, ông cũng được xem là người bạn lớn của Việt Nam cũng như giới khảo cổ học Việt Nam.

Huân chương là sự ghi nhận những đóng góp tích cực cho khoa học xã hội Việt Nam nói chung và sự nghiệp khảo cổ học, sử học, bảo tàng học Việt Nam nói riêng của Tiến sĩ Nishimura Masanari. Ông là giảng viên Đại học Tokyo, cộng tác viên khoa học của Viện Khảo cổ học Việt Nam.

‘ TS. Noriko xúc động nhận “Huân chương Hữu nghị” thay chồng. Ảnh: Thể thao Văn hóa

Tiến sĩ Nishimura sinh năm 1965 tại tỉnh Yamaguchi, miền Tây Nhật Bản, mất năm 2013 do tai nạn giao thông ở Hà Nội. Bắt đầu gắn bó với Việt Nam từ năm 1990, khi tham gia chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản về di chỉ làng Vạc, sau đó, luận án Thạc sĩ của ông nghiên cứu về công cụ đá của văn hóa Hòa Bình và văn hóa Sơn Vi. Luận án Tiến sĩ của ông nghiên cứu về khảo cổ học ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Mekong - Đồng Nai.

Sau khi qua đời, ngoài “Huân chương Hữu nghị”, ông đã được truy tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khoa học xã hội" của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, đồng giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội”, hạng mục “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước