Tỷ lệ tiêm vét vaccine sởi còn thấp

Kim Xuân-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 20:18 GMT+7

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ tháng 3 đến ngày nay, trên cả nước đã có hơn 440.000 trẻ được tiêm chủng thường xuyên vaccine sởi và tiêm vét sởi, đạt tỷ lệ gần 59%.

Tại khu vực miền Bắc, tỷ lệ tiêm đạt gần 69%. Tại điểm nóng dịch ở Hà Nội, tỷ lệ này theo báo cáo đạt hơn 83%.

Hiện, vẫn còn 11 tỉnh có tỷ lệ tiêm vaccine phòng chống dịch sởi có tỷ lệ tiêm thấp đạt dưới 50% như: Bình Phước, Long An, Đồng Nai, Nghệ An, Cà Mau, Lai Châu, Sóc Trăng, Bình Dương, Tiền Giang, Hòa Bình và Trà Vinh.

Để người dân thuận tiện trong việc đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng sởi, từ ngày hôm nay (20/4), Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ đặt một điểm tiêm chủng miễn phí vaccine sởi cho trẻ dưới 6 tuổi tại số 70 Nguyễn Chí Thanh.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để tiếp tục chỉ đạo triển khai một cách quyết liệt để đạt mục tiêu tiêm vaccine cho trên 95% đối tượng tiêm chủng và hoàn thành trong tháng 4/2014. Tiêm vaccine sởi là biện pháp hiệu quả nhất để phòng chống dịch sởi, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ các gia đình đưa trẻ đến các điểm tiêm chủng để tiêm đủ mũi vaccine sởi phòng bệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước