Ùn tắc cục bộ tại một số cửa ngõ vào trung tâm Hà Nội

Kỳ Vọng-Thứ tư, ngày 05/02/2014 18:45 GMT+7

Đến chiều tối nay (5/2), lượng người và phương tiện đổ về HN, TP.HCM tăng cao hơn những ngày trước đó nên cũng đã gây ùn ứ cục bộ tại 1 số điểm cửa ngõ vào trung tâm thành phố.

Hôm nay là ngày nghỉ cuối cùng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 9 ngày. Bắt đầu từ ngày mai, các cơ quan , đơn vị, trường học trở lại làm việc bình thường và ngay trong tuần này sẽ làm bù 1 ngày thứ 7. Lượng người và phương tiện đổ về Hà Nội, TP.HCM tăng cao hơn những ngày trước đó nên cũng đã gây ùn ứ cục bộ tại 1 số điểm cửa ngõ vào trung tâm thành phố.

‘ (Ảnh minh hoạ)

Tại các bến xe trung tâm như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Yên Nghĩa…, theo phản ánh của lãnh đạo các bến xe, năm nay lượng hành khách quay lại dịp sau tết giảm từ 3 đến 5% so với năm ngoái.

Nguyên nhân chủ yếu được nhận định là do kinh tế khó khăn, nhiều người sử dụng xe máy để về quê vì tính tiện lợi và kinh phí thấp. Lượng hành khách về các bến xe tuy có đông hơn ngày thường nhưng không còn cảnh chật cứng như những năm trước. Tình trạng nhồi nhét khách cũng không còn xảy ra, gây bức xúc trong xã hội vì qua phản ánh của nhân dân, một số nhà xe nhồi hét khách hay tự động tăng giá vé đều bị xử lý nghiêm vì ngay trước tết UBATQG và các tỉnh đã công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng xử lý các vi phạm trật tự ATGT.

Năm nay, các hãng hàng không cũng có nhiều chương trình ưu đãi Tết như bán ra nhiều vé máy bay giá rẻ nên lượng khách đi máy bay sau tết tăng cao hơn mọi năm khoảng 30%, giảm tải đáng kể cho đường bộ và đường sắt. Mặc dù vấn đề vận tải hành khách không thực sự xảy ra nhiều vấn đề nóng nhưng TNGT mỗi dịp Tết đến vẫn là 1 vấn đề xã hội nhức nhối dù dịp cao điểm tết năm nay không xảy ra vụ tai nạn xe khách nào nghiêm trọng nhưng.

Để đảm bảo duy trì trật tự ATGT, lực lượng chức năng các địa phương sẽ tiếp duy trì đợt cao điểm cho đến hết tháng Giêng âm lịch, vì sau cao điểm tết, vấn đề giao thông tại các điểm lễ hội cũng là vấn đề cấn phải lưu tâm.

Như vậy, ngay từ chiều tối hôm nay, mùng 6 Tết Giáp Ngọ, sự tĩnh lặng mấy ngày Tết tại các TP lớn sẽ được thay thế cho sự ồn áo, náo nhiệt... với bao lo toan và niềm hy vọng về một năm mới kinh tế bớt khó khăn hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước