UNESCO vinh danh Đờn ca tài tử Nam Bộ là di sản của nhân loại

Phương Mai-Thứ tư, ngày 12/02/2014 16:49 GMT+7

Các nghệ sỹ đờn ca tài tử Nam bộ biểu diễn tại lễ vinh danh và nhận bằng của UNESCO. Ảnh: VnE

Tối 11/2, UNESCO đã trao bằng vinh danh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ không chỉ có vai trò đặc biệt trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Nam Bộ mà còn góp phần quan trọng làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của cả dân tộc Việt Nam. Thủ tướng khẳng định việc UNESCO vinh danh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại thể hiện sự trân trọng của quốc tế đối với loại hình nghệ thuật đặc sắc này của Việt Nam. Là niềm tự hào của đồng bào Nam Bộ nói riêng và của người dân Việt Nam nói chung.

Nhấn mạnh việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc là một nhiệm vụ then chốt trong Chiến lược phát triển văn hóa, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan chức năng và nhất là các địa phương quê hương của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ cần hợp tác chặt chẽ, triển khai có hiệu quả Chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị đối với nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, để Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ - một loại hình nghệ thuật độc đáo vừa mang tính dân gian vừa mang tính bác học luôn được bảo tồn và phát triển sáng tạo, luôn có vị trí xứng đáng trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào miền Nam, của nhân dân Việt Nam và của nhân loại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước