"Vàng tặc" tại Quảng Nam tái diễn với máy hút hiện đại

Trần Tuấn-Thứ năm, ngày 05/12/2013 14:25 GMT+7

 Sau một thời gian dài tạm lắng nhờ sự vào cuộc kiên quyết của các cấp ngành liên quan, nay nạn khai thác vàng sa khoáng trái phép lại tái diễn ở huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Dù quy mô không lớn như trước đây, nhưng tính chất các vụ khai thác vàng sa khoáng trái phép vẫn nguy hiểm bởi được tổ chức thành các đường dây khép kín.

Để trốn tránh được sự truy đuổi của các ngành chức năng các đối tượng đào đãi vàng đã sử dụng những chiếc máy hút hiện đại và nhỏ gọn hơn. Với tính chất cơ động của hình thức khai thác này, “vàng tặc” có thể di động đi bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.

‘ Ảnh: VTV Online

Theo người dân địa phương, điểm khai thác vàng sa khoáng tại tiểu khu 39 thuộc xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, bùng phát đã 1 tháng nay, nhưng do được tổ chức khép kín nên các ngành chức năng không tiếp cận được.

Để ngăn chặn triệt để tình trạng các ngành chức năng của Quảng Nam cần có những biện pháp quyết liệt hơn nữa, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là trong mùa mưa bão như hiện nay.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước