Vụ buôn lậu xăng dầu của trùm Sơn "sắt": Phương thức ngày càng tinh vi

Minh Hằng-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 09:26 GMT+7

Hóa đơn khống được các đối tượng chuẩn bị sẵn để đối phó lực lượng chức năng

Để làm rõ hơn những phương thức thủ đoạn, cũng như tính chất phức tạp của những đối tượng buôn lậu xăng dầu trên biển, phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn Trung tướng Trình Văn Thống, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Bộ Công an.

Mới đây, một vụ buôn lậu xăng dầu trên biển với quy mô lớn đã bị Tổng Cục An ninh II, Bộ Công an triệt phá. Bước đầu, 5 đối tượng trong vụ việc đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Điều hành đường dây buôn lậu xăng dầu này là đối tượng Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Sơn, có trụ sở tại số 9 Triệu Quốc Đạt, Thành phố Thanh Hóa.

Đây là đường dây buôn lậu xăng dầu hoạt động liên tỉnh được tổ chức tinh vi, có sự tham gia của các đối tượng người nước ngoài, mỗi tháng nhập lậu vào thị trường nội địa từ 5.000-10.000 tấn xăng dầu. Nếu chỉ tính riêng thuế nhập khẩu, mỗi tháng đường dây này đã gian lận từ 20-25 tỷ đồng.

Để đối phó với lực lượng chức năng, các các đối tượng này luôn chuẩn bị sẵn hóa đơn chứng từ, hợp đồng vận chuyển khống. Nếu không bị phát hiện, bắt quả tang, số xăng dầu này sẽ được hợp pháp hóa, xuất bán đi các tỉnh. 170 cán bộ trinh sát đã tham gia vào vụ án, bắt quả tang 2 tàu thuộc sở hữu của Công ty Hoàng Sơn đang buôn lậu gần 1.700 tấn dầu vào cuối năm ngoái.

Để làm rõ hơn những phương thức thủ đoạn, cũng như tính chất phức tạp của những đối tượng buôn lậu xăng dầu trên biển, phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh đã có cuộc phỏng vấn Trung tướng Trình Văn Thống, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Bộ Công an.

Sau đây là nội dung chi tiết cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước