Vụ chôn thuốc trừ sâu: Khai quật 2,5 tấn vẫn chưa hết

CBS-Thứ năm, ngày 17/10/2013 07:29 GMT+7

 Về vụ chôn thuốc trừ sâu trong khuôn viên công ty Nicotex Thanh Thái, việc xử lý khu vực ô nhiễm thuốc trừ sâu đã được tiến hành từ ngày 8/10. Số lượng khai quật trong những ngày qua đã được khoảng 2,5 tấn hóa chất độc hại và dự kiến còn khoảng 1 tấn hóa chất nữa chưa được khai quật.

Qua hơn 1 tuần khai quật số hóa chất, đại diện công ty phối hợp xử lý là DTM cho biết: Hố chôn nào cũng có thuốc trừ sâu cực độc, ngay từ điểm chôn thuốc trừ sâu đầu tiên, số lượng đào lên đã gấp nhiều lần so với báo cáo của công ty Nicotex Thanh Thái trước đó.

‘ Công nhân Công ty DTM khai quật những hố chôn hóa chất độc hại (Ảnh: 24h)

Công ty khai nhận với Công an tỉnh là chôn khoảng 380kg thuốc trừ sâu, gửi công văn sang công ty DTM là 895kg, nhưng công ty DTM cho hay số lượng khai quật trong những ngày qua đã được khoảng 2,5 tấn hóa chất độc hại và dự kiến còn khoảng 1 tấn hóa chất nữa chưa được khai quật.

Dự tính tổng khối lượng chất thải độc hại được chôn xuống đất ở công ty Thanh Thái phải tới hàng nghìn tấn. Với con số báo cáo sai với thực tế nhiều lần như vậy, số ngày thi công không thể dừng ở con số 26 như dự kiến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước