Thanh Hóa: DN chôn thuốc trừ sâu xuống đất

Lan Phương -Thứ ba, ngày 03/09/2013 22:41 GMT+7

 Trong một thời gian dài, Công ty CP Nicotex Thanh Thái (Thanh Hóa) đã chôn một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật gồm hóa chất độc hại trong khuôn viên của công ty.

Công ty Cổ phần Nicotex Thanh Thái đóng trên địa bàn xã Cẩm Vân - một công ty chuyên pha chế, sang chai, đóng gói sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, nhưng trong một thời gian dài đã chôn một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật gồm hóa chất độc hại trong khuôn viên khu vực sản xuất, đồng thời xả một lượng lớn khí thải và nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

‘ Ảnh: VTV News

Sự việc được bắt đầu khi ngày 19/8/2013, những người dân ở xã Cẩm Vân gửi đơn đến các cơ quan chức năng về việc có nhiều điểm chôn lấp thuốc bảo vệ thực vật trong khuôn viên của Công ty cổ phần Thành Thái gây mùi và ô nhiễm khu vực xung quanh. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, UBND huyện Cẩm Thủy đã cử cán bộ kiểm tra và làm việc với công ty, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để ngày 28/8 sẽ tiếp tục kiểm tra thực tế.

Vào ngày 25/8, những người dân ở khu vực này đã phát hiện và chặn chiếc xe mang biển số 36C 03958 của Công ty Thành Thái chở một lượng thuốc bảo vệ thực vật ra ngoài, trong đó có 15 thùng phi chứa thuốc không có nhãn mác.

Theo quy định về xử lý chất thải nguy hại, thuốc bảo vệ thực vật bao gồm các hóa chất độc hại có thể tồn tại trong môi trường một thời gian dài cần phải được thu gom xử lý theo quy trình khoa học. Việc tự ý chôn giấu, lưu giữ thuốc bảo vệ thực vật sơ sài ngay trong khuôn viên của đơn vị này đã vi phạm nghiêm trọng quy định về bảo vệ môi trường.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc này, trước mắt đóng cửa hoạt động của công ty Nicotex Thanh Thái để lấy mẫu đất và nước kiểm nghiệm, đánh giá mức độ ô nhiễm, sau đó sẽ có biện pháp xử lý.

Mời quý vị khán giả theo dõi video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước