Vụ ngộ độc bánh mỳ do không đạt tiêu chuẩn vi sinh

Đoàn Thắng -Thứ ba, ngày 22/10/2013 22:56 GMT+7

 Chiều 22/10, Sở Y tế Quảng Trị đã có kết luận chính thức về nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Theo đó nguyên nhân được xác định là do cơ sở sản xuất bánh mỳ Quang Trung trên địa bàn thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa không đạt tiêu chuẩn vi sinh.  

Theo kết luận của Sở Y tế Quảng Trị, căn nguyên của vụ ngộ độc thức ăn này là do các vi khuẩn Staphylococus aureus, Salmonella hiện diện trong thực phẩm bày bán tại cơ sở sản xuất bánh mỳ cũng như trên tay của những người trực tiếp chế biến.

Đã có 382 người phải nhập viện từ ngày 16 đến 18/10 do ăn phải bánh mỳ của cơ sở sản xuất bánh mỳ Quang Trung. Bệnh nhân nhập viện cùng chung một triệu chứng nôn mửa, chóng mặt do ngộ độc thực phẩm.

Sở Y tế Quảng Trị cũng đã có các biện pháp xử lý hành chính cũng như trách nhiệm dân sự đối với cơ sở sản xuất bánh mỳ này. Tuy nhiên từ sự việc đáng tiếc nói trên, vấn đề đặt ra là cần phải tăng cường công tác kiểm tra giám sát quy trình sản xuất và đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước