Vụ sập cầu treo ở Lai Châu: Huy động 8 xe cứu thương tập trung cứu chữa

P.V-Thứ hai, ngày 24/02/2014 16:00 GMT+7

Theo lãnh đạo tỉnh Lai Châu, vụ sập cầu treo xảy ra sáng 24/2 đã làm 7 người chết, 37 người bị thương.

Để quý vị và có thêm thông tin về vụ tai nạn cũng như công tác khắc phục hậu quả, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu.

PV: Thưa ông, diễn biến lúc này về vụ sập cầu tại Lai Châu diễn ra như thế nào? Liệu có thêm nạn nhân nào nữa hay không và việc cấp cứu cho các nạn nhân đang được tiến hành như thế nào?

Ông Nguyễn Chương: Sau khi vụ tai nạn xảy ra, số người thiệt mạng tại chỗ là 3 và số người bị chết trên đường tới bệnh viện là 4. Như vậy tổng số người chết là trong vụ sập cầu tới lúc này là 7 người. Số người bị thương được đưa đến bệnh viện là 37 người.

Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tam Đường, 20 bệnh nhân bị nặng ngay lập tức được đưa về bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị. Số bệnh nhân nhẹ hơn đang điều trị tại bệnh viện tuyến huyện là 17 người.

PV: Ông có thể cho biết rõ hơn tình hình sức khỏe hiện nay của những trường hợp bị thương nặng?

‘ Ảnh: VTV Online

Ông Nguyễn Chương: Trong tổng số 20 người bị thương nặng được đưa về bệnh viện tuyến tỉnh điều trị có 3 người trong tình trạng nặng hơn và đang được các bác sĩ tập trung cứu chữa.

PV: UBND tỉnh Lai Châu đã có những biện pháp như thế nào để khắc phục hậu quả vụ tai nạn, cũng như hỗ trợ các nạn nhân?

Ông Nguyễn Chương: Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền của huyện Tam Đường và UBND tỉnh đã huy động lực lượng quân đội, công an, cán bộ công chức viên chức và nhân dân tập trung cứu chữa tại chỗ cho các nạn nhân, đồng thời đưa người bị nạn đến bệnh viện. Đối với ngành y tế, chúng tôi đã huy động 8 xe cứu thương để cứu chữa cho người bị nạn.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, lập hồ sơ vụ tai nạn theo đúng qui định của pháp luật; khử trùng tiêu độc ngay tại khu vực xảy ra tai nạn; khắc phục ngay lối đi lại tạm thời cho nhân dân để đảm bảo việc đi lại bình thường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong và người bị thương đang cấp cứu. UBND tỉnh đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị chết là 5.400.000 đồng và Hội chữ thập đỏ cũng hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng. Với những người bị thương UBND tỉnh cũng hỗ trợ 2.700.000 đồng và Hội chữ thập đỏ hỗ trợ 500.000 đồng.

Rất cảm ơn ông!

Quý vị có thể theo dõi toàn bộ cuộc trao đổi qua VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước