Xã vùng cao Tả Giàng Phình lắp đặt thành công hệ thống phát thanh không dây

Ninh Quân-Thứ hai, ngày 04/11/2013 16:33 GMT+7

 Đầu tháng 10/2013, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Sa Pa đã lắp đặt thành công hệ thống phát thanh không dây sử dụng bộ phát mã tại xã vùng cao Tả Giàng Phình.

"Khác với cách truyền dẫn mà từ trước tới này Đài Sa Pa vẫn áp dụng, với máy phát không dây mà chúng tôi vừa lắp đặt thành công lần này sẽ đưa lại rất nhiều hiệu quả, mang lại tiện ích cho bà con các dân tộc, đặc biệt là các bản làng cách xa trung tâm hành chính."- bà Thu Hường - giám đốc Đài TT-TH Sa Pa chia sẻ.

Cũng theo bà Hường, với máy phát không dây sử dụng bộ phát mã, các xã vùng cao chỉ cần đặt một hệ thống máy chủ ở trụ sở ủy ban, hệ thống loa phát ở các bản làng sẽ dễ dàng tiếp nhận và phát sóng đến từng hộ gia đình trong từng bản làng. Với hệ thống phát thanh mới này, mỗi khi có công việc cần phổ biến đến một bản làng cụ thể nào đó, người điều khiển chỉ cần khởi động máy, xác lập ký tự được đánh dấu cho bản làng đó là hệ thống loa sẽ hoạt động.

‘ Ông Hồng Đức Hợp - cán bộ Đài TT-TH Sa Pa đang khởi động máy phát thanh không dây (ảnh Hải Hưng)

"Tả Giàng Phình là một xã vùng cao của huyện Sa Pa. Xã có 604 hộ dân với 8 bản làng cách xa nhau, việc đi lại, thông tin giữa bà con dân bản với chính quyền xã trước kia gặp không ít khó khăn. Việc lắp đặt thành công hệ thống máy phát truyền thanh không dây là một bước ngoặt lớn đối với chúng tôi. Từ nay, việc tuyên truyền đường lối chính sách pháp luật của nhà nước, các thông tin cần phổ biến từ ủy ban xã đến cho bà con sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả"- ông Thào A Lờ, chủ tịch UBND xã Tả Giàng Phình cho biết

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước