Bài ca chiến thắng 2014: Sống lại khoảnh khắc của “Trận đánh cuối cùng”

Bài, ảnh: Chi Nguyễn-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 11:22 GMT+7

Bài ca chiến thằng 2014 sẽ xoay quanh chủ đề "Trận đánh cuối cùng"

Đúng như tên gọi, Bài ca chiến thắng 2014 sẽ là dịp để các thế hệ khán giả cả nước sống lại khoảnh khắc hào hùng trong những “Trận đánh cuối cùng” của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại Nga (1941), trận chiến Điện Biên Phủ (1954) và cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam Việt Nam (1975).

Cuối tháng 10/2011, VTV đã tổ chức một cầu truyền hình đặc biệt nối giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Moscow của Liên bang Nga mang tên Bài ca chiến thắng. Đây có thể coi là cầu truyền hình đặc biệt và lớn nhất năm 2011 của VTV nhân kỷ niệm 70 năm cuộc duyệt binh lịch sử trên Quảng trường Đỏ cũng như 70 năm bắt đầu cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của người Nga.

Từ đó, Bài ca chiến thắng được xem như một chương trình thường niên của VTV không chỉ tái hiện lịch sử mà qua đó, ê-kíp sản xuất còn muốn truyển tải tất cả những dữ liệu liên quan tới cuộc chiến tranh này, về đất nước, về những thành phố, sự kiện và đặc biệt là về thân phận con người trong chiến tranh qua những bài hát Nga, giai điệu Nga đã khắc sâu trong tâm trí một thế hệ người Việt Nam.

Sau thành công của 3 lần tổ chức, năm nay, Bài ca chiến thắng tiếp tục được ê-kíp sản xuất gửi tới khán giả nhưng sẽ có phần đặc biệt hơn. Theo nhà báo Lại Văn Sâm – Tổng đạo diễn chương trình, Bài ca chiến thắng 2014 sẽ không chỉ gợi nhớ về nước Nga mà còn giúp khán giả nhớ đến chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) và chiến thắng 30/4/1975 – giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

‘ Sân khấu hoành tráng của "Bài ca chiến thắng 2014"

Vẫn là những giai điệu mang âm hưởng Nga quen thuộc nhưng được trình diễn trên một sân khấu mới quy mô, hoành tráng hơn tại trường quay ngoài trời của Đài THVN, Bài ca chiến thắng 2014 sẽ giúp khán giả cả nước có một góc nhìn mới mẻ trong lần thứ 4 sản xuất. Đây cũng là chương trình đầu tiên của VTV được ghi hình tại trường quay ngoài trời trong năm 2014.

Xuyên suốt chương trình sẽ là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang màu sắc âm nhạc nước Nga, đi theo mạch kể của các trích đoạn trong bộ phim kinh điển Nga – Bài ca người lính cùng dòng hồi ức của nhà báo Lại Văn Sâm – người dẫn chương trình, nhà văn Chu Lai và nhà thơ - nhà báo Hồng Thanh Quang – 2 vị khách mời của chương trình.

Quý vị khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu này qua giọng ca của ca sĩ Dương Minh Đức, Trọng Tấn, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, NSƯT Thanh Lam và đặc biệt là sự tham gia của nhóm những người yêu nhạc Nga tại Việt Nam.

‘ NSƯT Thanh Lam thể hiện ca khúc "Bài ca không quên" cùng dàn hợp xướng

Bên cạnh các nhạc phẩm mang âm hưởng nước Nga, chương trình sẽ có một nhạc phẩm Việt Nam duy nhất mà tất cả chúng ta sẽ không bao giờ quên khi nhắc đến cuộc chiến tranh vệ quốc của 2 dân tộc, nhắc đến những hy sinh của hàng triệu con người để làm nên “Bài ca chiến thắng” – nhạc phẩm Bài ca không quên – với phần thể hiện của NSƯT Thanh Lam cùng dàn hợp xướng.

Mời quý vị và các bạn cùng xem một số hình ảnh của buổi ghi hình Bài ca chiến thắng 2014 được PV VTV Online ghi lại:

‘ Tiết mục đồng diễn sôi động

‘ NSƯT Thanh Lam và dàn hợp xướng

‘ "Bài ca chiến thắng 2014" còn có sự tham gia của nhóm những người yêu nhạc Nga

‘ Nhà báo Lại Văn Sâm giao lưu cùng 2 vị khách mời - nhà văn Chu Lai và nhà thơ - nhà báo Hồng Thanh Quang

Bài ca chiến thắng 2014 dự kiến lên sóng VTV3 vào 21h ngày 9/5/2014. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước