Cẩm Ly “thở phào” trước phản ứng của khán giả Giọng hát Việt nhí 2014

T.H-Thứ sáu, ngày 11/07/2014 15:34 GMT+7

Chia sẻ cùng VTV Online sau 3 tập đầu tiên của vòng Giấu mặt lên sóng, Cẩm Ly cho biết chị cảm thấy khá nhẹ nhõm vì ít bị ném “gạch đá” - điều mà không dễ để làm được khi tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Tuy nhiên, lần đầu tiên ngồi “ghế nóng” Giọng hát Việt nhí, dường như Cẩm Ly đã có một “tình cảm đặc biệt” cho chương trình này, bởi thậm chí, trong giấc mơ, chị cũng mơ về việc huấn luyện các thí sinh.

Sau 3 tập đầu tiên ngồi trên “ghế nóng” của Giọng hát Việt nhí 2014, cảm giác của Cẩm Ly như thế nào?

Ca sĩ Cẩm Ly: Sau 3 số đầu tiên, tôi thấy mình đã dần thích nghi với công việc. Còn phản ứng của mọi người thì khá nhiều chiều, có người nói là tôi quá hiền nên không giành giật được các thí sinh hoặc có người cho rằng tôi nên “chặt chém” nhiều hơn để chương trình thêm hấp dẫn.

Có ý kiến cho rằng, sau hiện tượng của nhiều thí sinh hát dân cavào năm ngoái, trong Giọng hát Việt nhí năm nay, BTC đã sắp xếp để Cẩm Ly giữ vai trò là HLV chuyên cho dòng nhạc quê hương, chị nghĩ sao về điều này?

Ca sĩ Cẩm Ly: Khi tôi tham gia chương trình này, có lẽ sẽ có nhiều người nghĩ như vậy. Nhưng trên thực tế, điều này hoàn toàn không đúng vì trong đội của tôi, ngoài những thí sinh hát dòng nhạc quê hương còn có cả thí sinh hát nhạc rock, nhạc quốc tế.

Ở vòng giấu mặt, HLV không nhìn thấy mặt các bé mà chỉ dựa trên tố chất giọng hát mà thôi, và tôi cũng thế, tôi chọn các bé không dựa trên thể loại âm nhạc của cá nhân tôi. Nếu xem hết cả 5 tập phát sóng, bạn sẽ thấy đội của Cẩm Ly cũng rất đa sắc màu âm nhạc. Nhưng có thể là tâm lí chung nên đội tôi có số lượng các thí sinh thuộc dòng nhạc quê hương nhỉnh hơn các đội khác.

‘ Vậy ở thời điểm hiện tại, chị đánh giá như thế nào về các “chiến binh” của mình?

Ca sĩ Cẩm Ly: Khi đã được chọn vào vòng này, thì mỗi bé đều hát khá tốt và có sắc thái riêng của mình. Phải có thời gian tiếp xúc nhiều hơn nữa mới hiểu rõ tiềm năng của mỗi bé. Cũng có những bé ở vòng giấu mặt thể hiện rất tốt nhưng khi đi sâu vào trong thì phong độ lại không ổn định, hoặc cũng có những bé ở vòng giấu mặt không thật sự xuất sắc nhưng qua thời gian lại bộc lộ nhiều tài năng. Tuy nhiên, dù thế nào thì khi đã là những chú “voi con” của mình thì mình sẽ dốc hết lòng vì các con.

Còn về hai đội còn lại trong chương trình năm nay, chị nghĩ sao?

Ca sĩ Cẩm Ly: Ai cũng có thể nhận ra đội Hồ Hoài Anh có nhiều lợi thế hơn so với tôi hay Lam Trưởng bởi những kinh nghiệm họ có từ mùa đầu tiên. Tuy nhiên, dù không có kinh nghiệm như bên kia, nhưng tôi sẽ có chiến thuật riêng của mình.

Chiến thuật đó sẽ như thế nào?

Ca sĩ Cẩm Ly: Là một HLV, khi đến với Giọng hát Việt nhí năm nay, tôi có trách nhiệm làm hết sức trong khả năng mình có thể. Và không giống với những HLV khác, tôi có cách của riêng mình.

Tôi cho rằng bất cứ một sự huấn luyện nào cũng cần dựa trên một nền tảng sẵn có. Tôi tôn trọng sở thích của các bé, nên điều tôi làm không phải là để thay đổi hoàn toàn các bé mà chỉ là phát huy những gì các bé đang có mà thôi. Tất nhiên, ở mỗi một vòng, các bé cũng cần phải được đầu tư làm sao để có những tiết mục mới lạ, thể hiện sự đa dạng trong phong cách.

Ở trong một chương trình truyền hình thực tế, bên cạnh yếu tố chuyên môn, một khía cạnh khác mà người ta thường hay nhắc tới đó là các “chiêu trò”, liệu điều này có xuất hiện trong đội của Cẩm Ly?

Ca sĩ Cẩm Ly: Tôi luôn cho rằng giọng ca là yếu tố quan trọng nhất còn tất cả những yếu tố khác chỉ là “mắm muối” thêm vào thôi. Việc các HLV làm là khai phá những tiềm năng bên trong để làm sao các tài năng nhí có thể phát huy tối đa sở trường của mình.

Mình truyền dạy là một việc, nhưng còn phụ thuộc vào bản lĩnh và sự tiếp thu của mỗi bé. Các bé có đi tiếp, có đi sâu vào vòng trong hay không thì ngoài sự hỗ trợ của ê kíp, các bé còn phải thể hiện sao cho có thể truyền tải đến trái tim của khán giả, vì số lượng bình chọn của khán giả cũng là một yếu tố.

Do vậy, ngay từ những ngày đầu, tôi luôn nói với các bé rằng hãy xem đây như một trại hè, các con được gặp gỡ, giao lưu với các bạn cùng trang lứa. Chúng ta thi thố tài năng nhưng với tinh thần vui vẻ hòa đồng cùng nhau. Sau khi cuộc thi kết thúc sẽ vẫn còn lưu lại những tình bạn, những kỷ niệm đẹp trong đại gia đình đội Cẩm Ly. Chính những điều đó sẽ giúp các bé không bị áp lực và sẽ có tâm lý thoải mái làm điều các bé thích.

Chị có thể tiết lộ một vài thông tin về ê-kip sẽ hợp tác cùng chị trong việc huấn luyện các thí sinh không?

Ca sĩ Cẩm Ly: Hiện tại, những thông tin về ê-kip sẽ làm việc cùng tôi chưa thể tiết lộ được. Nhưng đó sẽ là một người bạn rất thân của Cẩm Ly.

Có thể thấy Cẩm Ly đã đầu tư rất nhiều cho chương trình này?

Ca sĩ Cẩm Ly: Bước vào chương trình này rồi, nhiều việc riêng, thậm chí con cái cũng bị bỏ qua một bên nữa. Lúc nào cũng suy nghĩ về chương trình và các học trò của mình khiến nhiều khi ngủ mê mà tôi cũng mơ thấy toàn các bài hát. (cười).

Bận rộn với chương trình như vậy, chị giải quyết những công việc cá nhân của mình như thế nào?

Ca sĩ Cẩm Ly: Trong thời gian theo các bé tham gia chương trình, vì lịch trình gấp nên tôi không có thời gian để thực hiện show diễn nào cả. Tuy nhiên, may mắn là album của Cẩm Ly đã xong, bây giờ chỉ còn lo phần hậu kì nữa mà thôi. Album sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Riêng với hai bé ở nhà, Ly cũng thường cho các bé tham gia các buổi tập cùng các thí sinh Giọng hát Việt nhí nên các bé cũng hiểu công việc của mẹ. Các bé còn theo cổ vũ cho mẹ ở các tập vòng Giấu mặt vừa qua nữa.

Xin có một câu hỏi cuối dành cho chị! Là một giám khảo của chương trình Giọng hát Việt nhí 2014, liệu chị có ý định cho con gái mình tham gia chương trình này vào các năm sau?

Ca sĩ Cẩm Ly: Mặc dù là giám khảo của chương trình này nhưng các bé chỉ theo dõi và cổ vũ cho mẹ Ly thôi. Các bé cũng còn nhỏ, tôi muốn các bé tập trung vào việc học. Bên cạnh đó, các bé cũng được mẹ cho tham gia thường xuyên các chương trình văn nghệ của trường!

Xin cảm ơn cuộc trò chuyện của chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước