“Chủ đề sở trường” - điểm khác biệt giữa Chinh phục so với gameshow khác

T.H-Thứ năm, ngày 13/02/2014 15:04 GMT+7

10 thí sinh của show 9 chương trình Chinh phục

“Chủ đề sở trường” là một trong những điểm khác biệt của Chinh phục so với nhiều gameshow trí tuệ trên truyền hình khác. Điểm đặc sắc này nhằm khuyến khích các thí sinh tìm tòi, khám phá và sở hữu một mảng kiến thức độc đáo của riêng mình.

Gameshow Chinh phục là chương trình tìm kiếm những học sinh THCS có tài năng và sự hiểu biết “rộng” về nhiều lĩnh vực trên cả nước, trong đó bao gồm cả những kiến thức mà các em không được đào tạo trong trường học. Bên cạnh đó, chương trình còn được kỳ vọng sẽ giúp các thí sinh chủ động hơn trong việc tìm kiếm và trau dồi thêm kiến thức xã hội mang tính thời sự. Và “Chủ đề sở trường” là phần thi hướng vào mục đích đó.

‘ Giáo sư Biết Hết với nhiều câu hỏi trực quan sinh động cũng được coi là một nét đặc biệt của Chinh phục

Được sử dụng làm nội dung thi đấu ở vòng 3, “Chủ đề sở trường” sẽ cụ thể hóa các câu hỏi trong một phạm vi trên cơ sở bản đăng kí của các thí sinh. Đây cũng là điểm khác biệt của Chinh phục, thể hiện một quan điểm tích cực về giáo dục trẻ. Trẻ em ở độ tuổi 11-14 dường như đã có thể định hướng tương lai dựa trên những gì các em có năng khiếu, hiểu biết và đam mê nghiên cứu.

Các câu hỏi trong “Chủ đề sở trường” được xây dựng riêng cho mỗi thí sinh. Do đó, việc đăng ký chủ đề hay, độc và lạ là một trong những cách giúp các thí sinh đến gần với chiến thắng hơn.

‘ MC Thanh Vân của chương trình Chinh phục

Các “Chủ đề sở trường” xuất hiện trong chương trình rất đa dạng, từ những chủ đề quen thuộc và đơn giản, cho đến những chủ đề chuyên sâu mà không phải ai cũng nắm rõ như các danh nhân nổi tiếng trên thế giới, các tác phẩm kinh điển… Qua mỗi phần thi này, các thí sinh sẽ khẳng định vốn kiến thức vô cùng phong phú và đa dạng của mình.

‘ Trần Bình Minh - Thí sinh quán quân tuần 9 chương trình Chinh phục

Cuộc thi tuần thứ 9 tiếp tục chào đón 10 bạn nhỏ đến từ khắp nơi trên cả nước. Mỗi thí sinh mang đến Chinh phục một chủ đề sở trường riêng biệt và độc đáo, gắn liền với sở thích và mơ ước trong tương lai của mình.

Kết thúc vòng thi thứ ba, thí sinh Trần Bình Minh với chủ đề sở trường là “Hệ tuần hoàn của cơ thể người” đã giành được ngội vị quán quân. Bình Minh cũng là thí sinh thứ 9 có mặt trong trận chung kết sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Chương trình Chinh phục phát sóng 21h05, thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước