Cuộc đua kỳ thú: Sống chết chinh phục hang động lớn nhất thế giới

Chu Anh, Ảnh: Q.Huy-Thứ sáu, ngày 13/09/2013 21:34 GMT+7

Là một trong những chặng đua "kinh hoàng" và khốc liệt nhất từ đầu đến giờ, các thành viên của Cuộc đua kỳ thú đã có những trải nghiệm khó quên khi trở thành những nhà thám hiểm thực sự dưới lòng hang sâu hun hút của động Sơn Đoòng.

Lần đầu tiên thấy "chán ghét" chính khuôn mặt mình

Tiếp tục hành trình ở Quảng Bình, 5 đội đua theo thứ tự về đích ở chặng trước đã lần lượt xuất phát. Bản Đoòng là điểm dừng chân đầu tiên và để đến được đây, các thành viên của Cuộc đua kỳ thú đã phải vượt qua 7 km đường mòn trong khu rừng nguyên sinh. Tất cả điều này chỉ là sự khởi đầu cho những thử thách vô cùng khốc liệt và khó khăn đang chờ đợi họ phía trước.

Ở lựa chọn Kép tại Bản Đoòng, Học và Thực hành được đưa ra với hai yêu cầu khác nhau. Với Học, các đội sẽ phải hướng dẫn một em nhỏ dân tộc Vân Kiều viết hết một đoạn thơ hay đoạn văn đúng chính tả, trong khi đó 5 lần gánh nước và tưới cây là điều bắt buộc ở Thực hành.

‘ Đội Hồng của Hari - Tiến Đạt dễ dàng vượt qua thử thách dạy em nhỏ viết chữ và giữ vững vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, chính điều này là nguyên nhân dẫn đến việc cặp đôi không "dám" đối diện với đội Tím của Thùy Dung - Đức Hưng.

Có cơ hội lấy được Rào cản, đội Hồng được quyền chọn một đội đua để cản chân bằng cách buộc họ phải quay lại thực hiện lựa chọn Kép đã bỏ qua ở chặng đầu. Dễ dàng lọt vào tấm ngắm của đội Hồng ở thời điểm này chính là đội Đỏ và đội Tím.

Tỉnh táo khi nhận ra Linh Chi - Phúc Vinh vẫn còn giữ tấm thẻ ưu tiên và có quyền bỏ qua một thử thách bất kỳ, nên Thùy Dung - Đức Hưng vô tình phải "gánh" tai họa cho đội Đỏ. Hari chia sẻ khi quyết định như vậy, cô nghĩ sẽ không thể gặp Đức Hưng - Thùy Dung được nữa.

Chịu nỗi oan ức vì lý do không đâu, nên khi nhìn thấy ảnh của mình trên tấm bảng Rào cản, Đức Hưng - Thùy Dung đều cảm thấy "ghét" khuôn mặt của chính mình. Tuy nhiên, với tinh thần đồng đội vững vàng, đội Tím nhanh chóng hoàn thành thử thách gánh nước, tưới cây, thậm chí còn vượt qua cả đội Xanh lá cây của Đức Mạnh - Linh Sơn.

Hari thản nhiên nuốt cá sống, Thu Hiền vừa khóc vừa nôn

Hoàn thành những trở ngại đầu tiên, các đội tiếp tục với một thử thách mới thực sự không hề "dễ nuốt". Phần ăn đặc sản của Bản Đoòng gồm 2 bát mắm làm từ ruột cá, một con cá sống bắt từ suối và một bát cơm đã để lại nỗi ám ảnh cho các tay đua với “mùi” và “vị” không bao giờ có thể quên được.

Vì Tiến Đạt đã thực hiện Vượt rào 5 lần, nên Hari đã có cơ hội được thưởng thức bữa ăn đặc biệt giữa núi rừng. Tuy nhiên, điều bất ngờ là cô bạn gái Hàn Quốc của chàng rapper đã quen với những đồ ăn sống nên thản nhiên ăn cá bắt từ suối mà không có chút khó khăn gì. Trong khi đó, với Thu Hiền thì món mắm trộn cơm trở thành nỗi kinh hoàng, khiến "chân dài" phải ăn trong nước mắt và dù bị nôn, cô gái của đội Xanh dương cũng phải cố nuốt vào. Để vượt qua bữa ăn hoang dã, các đội còn lại cũng chọn phương thức "nuốt chửng" để không phải chịu đựng mùi hôi và vị tanh nồng "kinh hoàng" đó.

Kết thúc ngày đua đầu tiên trong rừng, các đội tiếp tục phải băng qua một lộ trình dài để đến được Hang Én. Thử thách tiếp theo mang đến cho họ trải nghiệm về một cuộc sống nguyên thủy khi tự phải xoay xở nơi ăn chốn ngủ bằng chính những vật dụng sẵn có trong rừng.

‘ Từ việc băng suối tìm các cành cây để dựng một chiếc lều chắc chắn có thể ngủ qua đêm, 5 đội đua còn phải tìm cách nhóm lửa, đun sôi 5 lít nước mới đạt yêu cầu. Bằng sự khéo léo, Diệp Lâm Anh - Thu Hiền vượt qua đội Hồng, vươn lên dẫn đầu ở chặng này khi hai cô gái tỉ mỉ nhặt từng cành cây khô để nhóm lửa giúp cho việc đun nước hoàn thành nhanh nhất.

Không "sống" thì "chết"?

Từ sáng sớm ngày hôm sau, các đội tiếp tục xuất phát với một lộ trình vất vả hơn ngày đầu gấp nhiều lần. Họ phải vượt qua những dốc đá cheo leo và dòng suối chảy siết, xuyên qua những cánh rừng rậm rạp để đến cửa hang Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn và hùng vĩ nhất thế giới. Điều khá đặc biệt khi ngoài phái đoàn thám hiểm hoàng gia Anh, thì 10 "tay đua" và đoàn sản xuất của Cuộc đua kỳ thú là những người tiếp theo có thể vào hang khám phá.


Trước khi khám phá hang Sơn Đoòng, các đội phải vượt qua hàng rào Nhện với vô số sợi dây được mắc chồng chéo lên nhau. Các tay đua phải chui qua các lỗ hổng mà không làm những chiếc chuông treo trên dây bị rung, nếu thất bại, họ sẽ phải làm lại từ đầu. Điểm mấu chốt để tháo được "nút thắt" này chính là sự khéo léo khi các tay đua phải biết cách trườn, cúi, luồn lách sao cho nhẹ nhàng nhất. Tiếng chuông cũng trở thành âm thanh đáng sợ và ám ảnh đối với các đội.

‘ Ở thử thách cuối cùng, các thành viên được hóa thân thành những nhà thám hiểm thực sự để chinh phục lòng hang dưới độ sâu hơn 70 m và tìm mật thư đi tiếp. 10 thành viên còn lại của Cuộc đua kỳ thú đã có được cảm giác chân thật nhất khi được tận mắt chứng kiến hang động kỳ vĩ này.

‘ Dù đã được chuẩn bị những thiết bị bảo hộ chuyên dụng và hiện đại, nhưng với các tay đua, thì điều gì đang chờ đợi họ dưới lòng hang sâu hun hút kia thực sự không thể nào đoán trước. Thu Hiền đã không thể nói được câu nào vì cô sợ bất ngờ sẽ bị rơi xuống hang. Hari thì cho rằng, ở thử thách này, chỉ có đúng 2 con đường, một là sống, hai là chết chứ không còn sự lựa chọn nào khác.

Điều thực sự khâm phục khi các tay đua đã lăn xả hết mình, bất chấp vất vả để hoàn thành bằng được thử thách khốc liệt nhất từ trước đến giờ.

Diệp Lâm Anh mặc chân rách cứa máu để về đích

Kết thúc chặng đua thứ 8, đội Xanh dương của Thu Hiền - Diệp Lâm Anh về đích sớm nhất. Dù chân vấp phải đá và bị rách, nhưng Diệp Lâm Anh đã cố gắng chịu đau và cùng cô bạn thân chạy thật nhanh về đích. Đội Hồng của Hari - Tiến Đạt cán đích thứ 2 với sự nỗi lực không ngừng nghỉ trong suốt chặng đua.

Linh Chi – Nhan Phúc Vinh từ vị trí áp chót lấy lại vị trí thứ 3, đội Tím của Thùy Dung - Đức Hưng dù gặp phải Rào cản nhưng vẫn cố gắng đến cùng với vị trí thứ 4. Trong khi đó, không thể tận dụng được hết thể lực vốn là điểm mạnh, hai chàng trai Linh Sơn - Đoàn Mạnh của đội Xanh lá cây đội chính thức phải rời cuộc thi.

Một số hình ảnh trong tập 8:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước