Linh Chi "đáp trả" về phát ngôn vô lễ trong Cuộc đua kỳ thú

Chu Anh, Ảnh: Q.Huy-Thứ hai, ngày 09/09/2013 09:21 GMT+7

Linh Chi lần đầu tiên lên tiếng sau khi làn sóng phản đối cô và đội Đỏ một lần nữa nổi lên ở tập 7 của Cuộc đua kỳ thú.

Trong tập 7, vì để làm mất mật thư mà đội Đỏ đã bị về áp chót. Sai sót này của bạn đã ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí của đội. Linh Chi cảm thấy thế nào?

Đó hoàn toàn là lỗi bất cẩn của tôi. Tôi đã rất thất vọng về bản thân mình. Nguyên tắc sống và làm việc của tôi từ trước đến giờ luôn là mình làm mình chịu. Tôi cảm thấy thiếu công bằng cho bạn cùng chơi vì những nỗ lực của Nhan Phúc Vinh từ đầu chặng đến giờ. Tôi đã nhận trách nhiệm về mình để rút kinh nghiệm cho những lần sau. Tôi nghĩ có thể không vui vào lúc đó nhưng Vinh đã rất thông cảm cho tôi. Chúng tôi phải chịu quá nhiều áp lực.

Ở thử thách làm chổi, có rất nhiều ý kiến phản đối thái độ của bạn. Đặc biệt là việc bạn cho rằng nhân viên làm phòng thì không thể làm chổi. Như Diệp Lâm Anh nói, không phải thợ sửa xe nhưng các bạn vẫn phải vá xe. Đã chấp nhận đi đua thì vì sao Linh Chi lại có suy nghĩ như vậy?

Tôi nghĩ Diệp Lâm Anh nói có lý. Thử thách luôn là những thứ chúng tôi chưa bao giờ trải qua và phải nỗ lực hoàn thành. Từ đầu trận đến giờ tôi luôn đua với tinh thần đó. Bản thân tôi không có ý nói nhân viên văn phòng không làm chổi được mà họ không thể làm tốt và đẹp như nghệ nhân. Tôi đã hỏi người giám khảo ngay từ đầu là yêu cầu của chú với thành phẩm ra sao. Chú ấy có nói là "làm cây chổi để có thể quét được ". Tôi còn được biết thêm là thợ học làm chổi phải mất gần 2 năm mới ra nghề theo lời chú. Dĩ nhiên, thời lượng chương trình không cho phép ghi hết lại những câu nói đó nên có thể mọi người không hiểu hết toàn bộ câu chuyện.

‘ Linh Chi trong thử thách làm chổi

Cũng ở thử thách đó, khán giả phát hiện bạn đã vô lễ với người lớn tuổi khi nói “Cháu lạy chú…”. Điều này khiến làn sóng phản đối đội Đỏ lại một lần nữa nổi lên. Linh Chi có muốn giải thích gì không?

Câu nói " Con lạy chú ... " tôi phát biểu khi nộp thành phẩm lần hai. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để làm lại cây chổi đó. Công bằng mà nói, đúng kỹ thuật và đẹp hơn cây thứ nhất rất nhiều. Đó là cây chổi tốt nhất tôi có thể làm vì tôi không phải là người khéo tay. Nếu lúc đó chú yêu cầu làm nữa tôi biết chắc chắn mình không thể làm tốt hơn được nữa. Tôi đã làm mất thời gian của đội quá nhiều. Đó là giây phút căng thẳng cực độ như thể mình đang chờ phán quyết đậu rớt của cuộc thi tốt nghiệp.

Tôi đã hành động theo bản năng của người đang đứng bên bờ vực của sự sống và cái chết. Tôi đã rất nhiều lần rơi vào tình huống đó. Dĩ nhiên, nếu tôi nói là "năn nỉ" thì tốt hơn vì dẫu sao "lạy" là một từ nhạy cảm, dễ bị hiểu lầm với ý nghĩa tiêu cực hơn là một lời cầu khẩn được cho qua.

Nhưng, như tôi đã nói, khi cảm xúc bị đẩy lên đỉnh điểm thì chuyện chắt lọc câu từ với tôi thật sự khó khăn. Không thể cấm khán giả với nhiều luồng suy nghĩ cho một tình huống nhạy cảm của một chương trình truyền hình thực tế. Việc tôi có vô lễ với chú hay không tôi nghĩ chú đủ kinh nghiệm và vốn sống để nhìn ra vấn đề. Lúc quay lại lấy mật thư bỏ quên, mặc dù rất vội và tâm trạng rất tệ nhưng tôi đã đến ôm chú cảm ơn và chào tạm biệt trước lúc đi về.

‘ Linh Chi thừa nhận đã bị căng thẳng nên không thể kiểm soát được lời nói

Có bài báo cho rằng bạn nóng giận thiếu kiểm soát, hung hăng, ăn thua và có đôi lúc quá tự mãn đã trực tiếp gây mâu thuẫn trong nội bộ 2 thành viên. Bạn nghĩ sao về điều này và tinh thần đồng đội của đội Đỏ?

Và cũng có ý kiến ngược lại về Vinh như thế. Tôi và Vinh có thâm niên quen biết ít nhất trong các đội nhưng chúng tôi đủ trưởng thành và kiên nhẫn để vừa tạo áp lực cho nhau, vừa động viên nhau những lúc cần thiết. Chúng tôi đều là những người cầu toàn và không thích thất bại. Nhất là những thất bại ngớ ngẩn không đáng xảy ra. Thử thách cây chổi là một ví dụ hiển hiện cho chuyện đó. Tôi đã nhận trách nhiệm và Vinh như đã nói, tuy bực tôi lúc đó nhưng hoàn toàn hiểu những áp lực của tôi. Vinh là người lạnh nên bạn ấy không kiểu an ủi, vỗ về nhưng tôi biết mình được cảm thông. Ngược lại cũng vậy thôi. Tôi đua quyết liệt vì hướng tới mục tiêu cao nhất nhưng những lúc cần chia sẻ với Vinh, tôi vẫn hành xử như một người bạn, người chị.

Sau cuộc đua, mối quan hệ giữa Linh Chi và Nhan Phúc Vinh tốt hơn hay xấu đi? 2 bạn có còn liên lạc với nhau không?

Chúng tôi vẫn gặp nhau và thỉnh thoảng liên lạc. Tôi vẫn theo dõi những hoạt động nghệ thuật của Vinh, chúc mừng Vinh với dự án điện ảnh và những bước đi quan trọng sắp tới. Quan tâm tới một người không phải lúc nào cũng cần tung hê cho cả thế giới biết.

‘ Linh Chi - Nhan Phúc Vinh trong tập 7 vừa qua

Rất nhiều khán giả đã muốn đội Đỏ của các bạn dừng chơi và họ hả hê khi thấy hai bạn bị phạt khi phải quay lại tìm mật thư. Đội Đỏ có đáng bị như vậy không?

Tôi có chia sẻ một lần rồi. Bất cứ tổ chức, hoạt động, chương trình nào cũng cần có nhiều màu sắc. Đã chấp nhận làm màu nóng thì phải chấp nhận việc bị gọi là chói mắt, khó ưa. Nhiều người muốn đội Đỏ về vì họ cảm tình những gam màu khác. Ngược lại, cũng có rất nhiều người xem thích cái "nóng" của chúng tôi. Thậm chí có khán giả tuy không thích nhưng cũng cho rằng không có đội Đỏ thì cuộc đua cũng mất phần khí thế. Chứng tỏ chúng tôi phần nào đó đã đóng góp vào thành công cho chương trình

Nếu giành chiến thắng chung cuộc mà không được sự chúc mừng, ủng hộ của khán giả, các bạn nghĩ chiến thắng đó liệu có còn ý nghĩa?

Chiến thắng nào theo tôi cũng có ý nghĩa vì đó là minh chứng cho nỗ lực vượt qua khó khăn.

Cuộc đua kỳ thú đã đi được gần nửa chặng đường và tính cách của các thành viên đã bộc lộ rất rõ nét. Tính cách của bạn trong Cuộc đua kỳ thú và ở ngoài đời có khác nhau? Đã bao giờ bạn nghe được những nhận xét tương tự như trên mạng từ những người xung quanh mình?

Tôi khi đua và ngoài đời chẳng có gì khác nhau cả. Tôi là người quyết tâm cao, máu lửa, không dễ chấp nhận thất bại nên rất cầu toàn. Dĩ nhiên tôi cũng có những khía cạnh "mềm" của mình, đủ nhạy cảm và không chai sạn để có thể trải nghiệm cuộc đua nói riêng và cuộc sống nói chung với nhiều khía cạnh và màu sắc. Tôi không so sánh nhận xét của người thân, bạn bè và khán giả vì rõ ràng đó là hai nhóm đối tượng khác nhau. Tôi cũng không phản ứng, bực bội gì với người xem có suy nghĩ tiêu cực về mình. Họ có lý của họ khi nói thế. Tôi vẫn tiếp nhận để căn chỉnh lại bản thân. Đúng là tôi màu đỏ thật mà. Khác nhau ở chỗ bạn bè, người thân thấy tôi "đỏ" mỗi ngày, còn khán giả thì chỉ 45' cho mỗi tối thứ 6

Vậy, bạn nghĩ bạn đã được và mất gì sau cuộc thi này?

Tôi thấy được nhiều hơn mất. Được trải nghiệm như thế theo tôi là quá tuyệt vời. Rất nhiều lần tôi chia sẻ về cuộc đua như một khoảng ký ức đẹp trong đời. Tôi không nghĩ mình mất nhưng có lẽ hơi tiếc nếu thời lượng chương trình dài hơn có thể khán giả sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc đua và tất cả các đội. Thử thách nào cũng đều rất cam go và chúng tôi đã phải cực kỳ cố gắng.

Cảm ơn Linh Chi!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước