Dự án đặc biệt “Người cộng sự” chính thức ra mắt

NT-Thứ ba, ngày 17/09/2013 07:22 GMT+7

 Sau hơn một năm phối hợp sản xuất, VTV và Đài truyền hình TBS Nhật Bản chính thức cho ra mắt bộ phim Người cộng sự đúng dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Người cộng sự là dự án hợp tác sản xuất giữa VTV và TBS được đầu tư hoành tráng về thiết bị kỹ thuật, nhân sự và kinh phí sản xuất. Với sự đầu tư toàn diện, bộ phim không chỉ đạt chất lượng về nội dung, nghệ thuật mà còn phù hợp với văn hóa, thị hiếu của người xem giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đây cũng là bộ phim đánh dấu việc VTV mở rộng hợp tác sản xuất phim với các Đài truyền hình lớn trong khu vực và thế giới, đạt chuẩn kỹ thuật quốc tế và đáp ứng quy trình sản xuất phim chuyên nghiệp.

Để có thời lượng phát sóng 120 phút, đoàn làm phim đã có khoảng thời gian ghi hình trong 2 tháng. Bộ phim tái hiện câu chuyện quá khứ và hiện tại, chính vì vậy, Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình TBS Nhật Bản đã dành hơn 4 tháng để chuẩn bị, khảo sát nhiều bối cảnh ở cả 2 nước.

2000 bộ trang phục đã được thiết kế cho các diễn viên chính và diễn viên quần chúng để đảm bảo tính chân thực cho câu chuyện lịch sử. Bên cạnh đó, để có được hình ảnh HD với chất lượng tối ưu, 3 máy quay hiện đại F55 cũng được sử dụng.

‘ Họp báo phim Người cộng sự

“Sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp chúng tôi và đoàn làm phim Nhật Bản không có khoảng cách về nghề nghiệp khi sản xuất. Một điều không thể phủ nhận là Nhật Bản có sự phát triển hơn về công nghệ. Điều đấy cho thấy sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với sự cần mẫn, thông minh, đoàn làm phim Việt Nam cũng nhanh chóng bắt tay vào guồng công việc để cho ra sản phẩm chất lượng”- ông Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam nhấn mạnh trong buổi họp báo phim.

Người cộng sự xoay quanh câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, được liên kết với nhau một cách khéo léo qua các cuộc gặp vô tình giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản. Tetsuya là một doanh nhân người Nhật Bản sang Việt Nam để tìm cơ hội kinh doanh. Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đàm phán tại Hà Nội nhưng khi gặp Thành Nam – giám đốc trẻ của công ty may Á Châu, Tetsuya hoàn toàn bị bất ngờ trước điều kiện hợp tác mà giám đốc Thành Nam đề nghị. Đó là Tetsuya phải đi tìm kho báu liên quan đến tấm ảnh và tên một người Việt Nam – Phan Bội Châu.

Tetsuya bắt đầu hành trình tìm kiếm lời giải đáp cho đề nghị của người cộng sự phía Việt Nam. Những bí mật từ câu chuyện có trong lịch sử về nhân vật Phan Bội Châu – người đã từng sang Nhật Bản hơn 100 năm trước để tìm con đường giải phóng dân tộc dần được hé lộ. Điều khiến Tetsuya xúc động là tình bạn cao đẹp giữa chí sĩ cách mạng Việt Nam – Phan Bội Châu và Sakitaro Asaba – một bác sỹ người Nhật. Tình bạn cảm động đã vượt lên sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ để chạm tới sự chân thành từ trái tim. Cuối cùng, Tetsuya không những ký được dự án hợp tác với người cộng sự của Việt Nam mà còn nhận ra giá trị đích thực của sự yêu thương, chia sẻ và tìm được hạnh phúc với Hồng Liên – cô bạn gái người Nhật.

Người cộng sự quy tụ dàn diễn viên chuyên nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản với yêu cầu thu âm đồng bộ. Về phía Việt Nam, diễn viên Huỳnh Đông cùng lúc thể hiện vai diễn của hai nhân vật: chí sĩ Phan Bội Châu và giám đốc Thành Nam. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của diễn viên Lan Phương, Bình Minh, Hồng Đăng, Emi Takei, Ashida Mana…

Chia sẻ về vai diễn của mình, Huỳnh Đông cho biết: “Một phân đoạn khiến Huỳnh Đông và cả hai ê-kíp làm phim nhớ mãi là cảnh diễn tả chí sĩ Phan Bội Châu trước khi về nước đã gặp bác sỹ Sakitaro lần cuối. Đây là phân đoạn khó, đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa Huỳnh Đông và Higashiyama. Hơn nữa, cảnh quay này Huỳnh Đông phải thoại bằng tiếng Nhật nhưng nhờ có sự hỗ trợ của ê-kíp đã giúp Đông và bạn diễn hoàn thành phân đoạn chỉ trong một lần quay. Tất cả mọi người đã thật sự cảm động về tình cảm của hai nhân vật lịch sử”.

Người cộng sự có thời lượng 120 phút hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả truyền hình một bộ phim ý nghĩa và chất lượng. Phim sẽ phát sóng vào lúc 20h ngày 29/9 trên kênh VTV1. Mời quý vị chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước