Giám khảo Mỹ Linh đánh giá cao tính "nguyên gốc" ở Gương mặt thân quen

T.H-Thứ năm, ngày 24/04/2014 17:52 GMT+7

Chia sẻ cùng VTV Online, giám khảo Gương mặt thân quen mùa thứ hai - ca sĩ Mỹ Linh cho biết yếu tố quan trọng để đánh giá các thí sinh của chương trình đó là “tính nguyên gốc so với bản chính”.

Dù đã bước sang mùa thứ hai, nhưng dường như “cơn sốt” Gương mặt thân quen vẫn trở nên nóng hơn vào mỗi tối thứ 7. Vậy những điều gì đã làm nên thành công đó? VTV Online đã có cuộc trò chuyện với giám khảo Mỹ Linh - một trong những nhân tố quan trọng không thể thiếu trong mỗi chương trình Gương mặt thân quen.

Một thực tế cho thấy, so với nhiều chương trình cũng đang bước sang mùa thứ hai, thứ ba thì Gương mặt thân quen dường như vẫn là một chương trình thu hút được đông đảo khán giả, theo chị yếu tố nào đã tạo nên sự khác biệt này?

Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi nghĩ lý do Gương mặt thân quen vẫn thu hút khán giả, thậm chí còn hay hơn ở mùa thứ hai phải kể đến sự đầu tư hết mình của nhà tổ chức. Trong đó, MC Thanh Bạch và đạo diễn âm nhạc Nguyễn Hà, biên đạo Hữu Trị là những người đã có đóng góp rất nhiều cho sự thành công của chương trình.

Với riêng Mỹ Linh, điều gì đã khiến chị quyết định lần thứ hai ngồi ghế nóng Gương mặt thân quen?

Ca sĩ Mỹ Linh: Sau thành công của Gương mặt thân quen mùa đầu tiên, ban tổ chức vẫn mong muốn ba chúng tôi tiếp tục với mùa thứ hai. Thêm nữa, tôi đánh giá Gương mặt thân quen là chương trình truyền hình thực tế mang nhiều tính giải trí nhất hiện nay, đồng thời cũng thu hút rất đông khán giả theo dõi. Chương trình không đặt nặng tính thắng thua nên cả thí sinh và giám khảo đều rất thoải mái cười thả ga. Đó cũng là lý do tôi nhận lời tiếp tục tham gia chương trình.

‘ Ngồi ở vị trí giám khảo, chị dùng những tiêu chí nào để đánh giá các thí sinh khi đây là một chương trình mang tính giải trí cao?

Ca sĩ Mỹ Linh: Trước hết, vì tên chương trình là “Gương mặt thân quen” nên tôi đánh giá cao tính gần với nguyên gốc nhân vật. Sau đó tôi sẽ tính đến độ khó của vai diễn, chẳng hạn như thí sinh nữ đóng giả nam hay ngược lại, thí sinh đóng các vai già hay trẻ con yêu cầu hát và nhảy phức tạp thì sẽ được đánh giá ưu tiên hơn... Yêu tố cuối cùng tôi cho điểm là tính giải trí của tiết mục đối với khán giả.

Có người nói chị là một giám khảo khó tính, chị nghĩ sao về điều này?

Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi không khó tính đâu! So với các thầy khi tôi còn học ở trường thì những điều đó gọi gì là khó tính. Hơn nữa, đây là chương trình mang tính giải trí nên tôi không đặt tiêu chí kỹ thuật lên trên, mà quan trọng nhất phải là tiêu trí vui vẻ.

Chị nghĩ thí sinh nào có khả năng trở thành quán quân của năm nay?

Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi không thể đưa ra nhận xét cho câu hỏi này vì sẽ là không công bằng cho sự nỗ lực hết mình mỗi đêm thi của cả 6 thí sinh.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi đặc biệt ấn tượng với tiết mục Minh Thuận giả nghệ sỹ nhân dân Trần Hiếu. Bên cạnh đó, tiết mục Hoài Lâm đóng giả Celine Dion cũng rất hay.

Bận rộn với những chương trình truyền hình như vậy, chị có “nhỡ quên” âm nhạc không?

Hiện tại, tôi vẫn tiến hành các hoạt động âm nhạc của mình, thu âm đều, diễn liên tục trong và ngoài nước. Riêng tháng 10 tới, tôi sẽ ra mắt một đêm diễn của cá nhân tôi ở Hà Nội.

Xin cảm ơn cuộc trò chuyện của chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước