Khán giả lần đầu được chơi Game show “khủng” tại Telefilm 2014

Mai Chi-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 07:22 GMT+7

Thành công của Telefilm 2013 đã khiến các nhà tổ chức tiếp tục có những sáng kiến độc đáo. Telefilm 2014 diễn ra vào ngày 5/6 tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở ra nhiều hứa hẹn mới về lĩnh vực phim và công nghệ.

Theo bà Thái Nguyệt Quế - Phó Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế - Đài THVN, thành viên ban tổ chức Telefilm 2014 thì năm nay sự kiện này đem đến nhiều thú vị, bởi đây không chỉ là cuộc triển lãm quốc tế về phim và công nghệ cho những người làm truyền hình mà sẽ thu hút công chúng và khán giả cũng như mở rộng quy mô thành một sự kiện khu vực.Ngoài các hội thảo chuyên ngành, các gian trưng bày thiết bị công nghệ còn có thêm các hình thức giao lưu với khán giả.

Cụ thể hơn, VTV dành không gian riêng làm sân khấu cho một game show khủng (tên gốc là Ninja Warrior) phối hợp sản xuất cùng TBS - một trong 3 đài truyền hình lớn nhất của Nhật Bản. Khán giả tham dự triển lãm sẽ được mời chơi thử các trò chơi vận động, trò chơi này đang ăn khách ở hàng chục nước trên thế giới.

Trong tháng 5/2014, nhóm sản xuất của VTV đã sang Nhật quan sát cách tổ chức Ninja Warrior Nhật Bản để bắt tay sản xuất. Trước đó, nhóm sản xuất cũng đã khảo sát phiên bản Ninja Warrior ASEAN ở Malaysia và thấy rằng game show này có sức hấp dẫn khán giả trẻ.

Để chuẩn bị cho việc giới thiệu Ninja Warrior tại Telefilm 2014, ban tổ chức mời vận động viên thể hình Phạm Văn Mách dẫn chương trình và hướng dẫn khán giả chơi game. Trước đó, ban tổ chức sẽ thông tin rộng rãi để công chúng tới tham gia chương trình Ninja warrior.

‘ Bên cạnh đó, một nội dung sẽ thu hút khách tham dự telefilm 2014 là: VTV sẽ giới thiệu các dự án hợp tác sản xuất phim truyền hình dài tập với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản.

Trước đây, việc hợp tác của VTV với các đài truyền hình trên thế giới chủ yếu ở mảng tin thời sự, công nghệ truyền hình, từ 2013 đã mở rộng hợp tác sang các chương trình giải trí, phim truyện và sắp tới là game show.

Bộ phim đầu tiên VTV cộng tác với TBS - Nhật Bản là Người cộng sự xây dựng trên nguyên mẫu nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu ra mắt tháng 9/2013 gây được tiếng vang không chỉ trên lĩnh vực truyền thông mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hiện nay, VTV và TBS đang tiếp tục hợp tác dự án phim Bài ca mặt trời - một format nổi tiếng của TBS. Bên cạnh đó, VTV cũng đang hợp tác sản xuất 36 tập phim với CJ E & M - một hãng sản xuất chương trình giải trí lớn của Hàn Quốc. Phim đang trong giai đoạn khảo sát địa điểm quay ở Việt Nam và Hàn Quốc, dự kiến tháng 12/2014 sẽ trình chiếu trên VTV3.

Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nước trong khu vực có công nghệ sản xuất phim truyền hình phát triển. Và phim truyền hình của hai nước cũng đã quen thuộc với khán giả Việt Nam. Việc hợp tác sản xuất không chỉ đơn thuần mua format, sau đó Việt hóa tại Việt Nam như nhiều chương trình đã thực hiện.

Hai bên đối tác sẽ cùng đầu tư sản xuất, sẽ có diễn viên Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia cùng diễn viên Việt Nam, các cảnh quay cũng thực hiện ở cả hai nước. Cách làm này không chỉ đem lại kinh nghiệm làm phim truyền hình cho đội ngũ sản xuất của VTV mà sẽ đẩy mạnh thương hiệu của VTV cũng như tăng sức hút với khán giả Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước