Lan Phương: “Người Nhật làm việc nghiêm túc với cường độ cao”

NT-Thứ bảy, ngày 28/09/2013 15:21 GMT+7

 Để hoàn thành vai diễn Hồng Liên trong bộ phim Người cộng sự sắp lên sóng VTV1, Lan Phương cho biết cô cũng gặp khá nhiều trở ngại nhưng tự tin và học được nhiều điều khi đóng chung với các ngôi sao của Nhật Bản.

Không đảm nhận vai diễn nặng ký như Huỳnh Đông nhưng nhân vật Hồng Liên do Lan Phương thủ vai lại là một mắt xích quan trọng. Đặc biệt, Lan Phương phải thể hiện khả năng nói tiếng Nhật giỏi. Tuy nhiên, với tình yêu dành cho xứ sở Hoa anh đào và niềm tự hào dân tộc, Lan Phương đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất.

Khi được mời tham gia vào dự án phim Người cộng sự, Lan Phương cảm thấy như thế nào?

Lan Phương: Phương cảm thấy rất vui và tự hào vì đây là dự án phim đặc biệt. Bên cạnh đó, Phương cũng có tình cảm đặc biệt với nước Nhật nên bản thân cảm thấy rất may mắn vì có dịp tham gia một bộ phim lớn có ý nghĩa kỷ niệm 40 thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Nhật Bản.

‘ Lan Phương trong phim Người cộng sự

Vậy Lan Phương có thể chia sẻ một chút về vai diễn của mình trong bộ phim này được không?

Lan Phương: Phương vào vai Hồng Liên - nhân vật như chiếc cầu nối tình bạn giữa cụ Phan Bội Châu và bác sỹ trong quá khứ và hiện tại. Phim kết thúc bằng một đám cưới đẹp giữa cô gái Việt Nam và chàng trai người Nhật.

Đây là dự án phim quan trọng, đánh dấu 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Vì thế, Lan Phương có cảm thấy áp lực khi tham gia diễn xuất trong phim không?

Lan Phương: Dự án phim càng lớn càng chứng tỏ sự quan trọng và áp lực của diễn viên lại cao hơn. Nhưng khó khăn lớn nhất đối với Lan Phương khi quay phim Người cộng sự là những cảnh nói tiếng Nhật. Sau khi nhận được kịch bản bằng tiếng Nhật, Phương bắt đầu quá trình nỗ lực học tiếng. Phương đã nhờ một người bạn đến chỉ cho mình từng cấu trúc câu để hiểu tường tận và phát âm sao cho chính xác.

Lan Phương nhận xét ra sao về sự chuyên nghiệp của các bạn diễn người Nhật?

Lan Phương: Diễn viên Nhật là những người tài năng. Phương có cơ hội đóng chung với anh Higashiyama và bé Ashida Mana là hai ngôi sao của Nhật Bản khiến Phương cảm thấy tự tin khi hóa thân vào nhân vật của mình.

‘ Lan Phương đóng với diễn viên nhí Mana

Tham gia đóng phim Người cộng sự, Lan Phương đã có quãng thời gian sống và làm việc bên Nhật, bạn cảm thấy con người và đất nước xứ sở hoa anh đào như thế nào?

Lan Phương: Phương đã sang Nhật 7 lần nhưng mỗi lần lại có cảm xúc khác nhau. Con người Nhật văn minh, phát triển nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống trong cuộc sống. Cách làm việc của người Nhật nghiêm túc, bản lĩnh và cường độ cao, có người làm việc suốt một tuần nhưng chỉ ngủ từ 2 đến 4 tiếng. Tất cả những điều đó giúp Phương học hỏi được rất nhiều từ họ.

Lan Phương có thể chia sẻ về ấn tượng của bạn trong quá trình thực hiện bộ phim là gì được chứ?

Lan Phương: Gần cuối phim có cảnh quay quan trọng do Mana đóng đã giả vờ làm rơi tấm hình của người mẹ quá cố xuống nước. Vì thế, Hồng Liên - nhân vật của Lan Phương phải vội vàng chạy xuống nước để vớt tấm hình. Cảnh quay được thực hiện vào lúc 6h sáng nên rất lạnh. Lan Phương và bé Mana chỉ mặc áo mỏng nên rét run. Thế nhưng, Lan Phương được đoàn làm phim quan tâm rất nhiều khiến mình không có điều gì để than vãn.

Nếu tiếp tục có một dự án phim đặc biệt như Người cộng sự, Lan Phương có tham dự nữa không?

Lan Phương: Chắc chắn rồi! 100% Lan Phương sẽ tham gia và mình rất mong có được những cơ hội đóng những bộ phim như Người cộng sự.

Cảm ơn Lan Phương!

Người cộng sự - The Partner có thời lượng 120 phút sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 29/9 trên kênh VTV1 và cùng ngày bộ phim này cũng phát sóng trên Đài TBS (Nhật Bản).

Quý vị có thể xem lại cuộc trò chuyện của Lan Phương trong chương trình VTV kết nối:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước