NB Nguyễn Thanh Hòa: “Phóng sự có tác động rộng rãi tới cuộc sống mới là thành công!”

CN-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 14:13 GMT+7

Giám đốc Trung tâm tin tức – Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh đã có đánh giá như vậy khi được hỏi về các tác phẩm phóng sự tham gia LHTHTQ lần thứ 33.

Tiếp tục tham gia chấm thi thể loại Phóng sự tại LHTHTQ lần thứ 33, theo ông, chất lượng các tác phẩm gửi về dự thi có gì khác biệt so với kỳ Liên hoan trước?

- Năm nay, thể loại Phóng sự có nhiều sự thay đổi, đặc biệt là sự phát triển về mặt nội dung tác phẩm với các đề tài phong phú, đa dạng. Cùng với sự tham gia của các công ty truyền thông, số lượng đề tài cũng trở nên dày đặc hơn và có được những góc nhìn lạ trong từng tác phẩm. Nói chung, tính cân bằng trong nội dung tác phẩm giữa các đơn vị dự thi đã được nâng lên rất nhiều. Và một điểm nổi trội hơn so với kỳ LHTHTQ 32 là các tác phẩm phóng sự đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh.

Vậy, dâu là điểm hạn chế trong các tác phẩm không phải do những người chuyên làm truyền hình thực hiện?

- Theo tôi, có thể chỉ là về mặt âm thanh, hình ảnh chưa được chuyên nghiệp bằng những người chuyên làm truyền hình.

‘ Nhà báo Thanh Hòa (thứ 2 từ phải sang) cùng các thành viên BGK thể loại Phóng sự chấm thi tại LHTHTQ 33

Tiêu chí cho điểm của Ban giám khảo dựa vào yếu tố nào, thưa ông?

- Đây là một thể loại rất gần gũi với đời sống nên sự tác động của tác phẩm tới khán giả chính là một điều quan trọng. Ban giám khảo chúng tôi luôn coi yếu tố này có tính quan trọng hàng đầu. Nhưng sự tác động mà các tác phẩm Phóng sự mang lại phải thật sự rộng lớn mới làm nên thành công cho tác phẩm.

Với một số lượng tác phẩm đồ sộ như vậy, điều gì khó khăn nhất mà Ban giám khảo gặp phải trong quá trình chấm thi?

- Theo tôi, đó là yếu tố thời gian. Chúng tôi luôn cố gắng để theo kịp tiến độ mà BTC đưa ra. Song yếu tố nội dung tác phẩm luôn được BGK xem xét kỹ lưỡng trước khi cho điểm. Việc lựa chọn một tác phẩm vượt trội hơn cả cũng vì thế trở nên khó khăn hơn.

Kết thúc 3 ngày chấm thi liên tục, cá nhân ông và các thành viên BGK có hài lòng với những tác phẩm được điểm cao? Tác phẩm ấy có đáp ứng đủ các tiêu chí mà BGK đưa ra ở thể loại này?

- Tất nhiên là có! Những tác phẩm được chúng tôi lựa chọn đều có sự đầu tư kỹ lưỡng, làm sáng tỏ được vấn đề và thuyết phục được người xem rất nhiều.

Cám ơn ông!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước