“Những bài hát còn xanh” trở lại mới mẻ và trẻ trung trên VTV6

CA-Thứ hai, ngày 23/06/2014 16:18 GMT+7

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình truyền hình thực tế mới mẻ đã được ra đời với nguồn cảm hứng bất tận từ những giai điệu bất hủ, đã đi qua thăng trầm của năm tháng và vẫn luôn giữ mãi sức “xanh” mãnh liệt của mình trong lòng công chúng yêu nhạc.

Những bài hát còn xanh phiên bản truyền hình thực tế là chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam để các ca sĩ trẻ được hát lại những ca khúc nổi tiếng mọi thời đại và gặp gỡ, khám phá về sự nghiệp âm nhạc của các ca sĩ nổi tiếng một thời của Việt Nam.

Các ca sĩ trẻ làm “xanh” những giai điệu bất hủ

Những bài hát còn xanh là một trong những chương trình truyền hình đầu tiên do BHD sản xuất năm 1996 và rất được yêu thích khi đem đến cái nhìn sống động và gần gũi về những giai điệu bất hủ, không chỉ được ủng hộ bởi những khán giả của thế hệ trước mà còn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, tích cực với giới trẻ đương thời. Năm 2014, Những bài hát còn xanh trở lại sau 18 năm với phiên bản hoàn toàn mới - phiên bản truyền hình thực tế. Vẫn được lấy cảm hứng từ những giai điệu vượt thời gian, nhưng phiên bản Những bài hát còn xanh sẽ là cuộc so tài của các giọng ca trẻ trong việc tái hiện lại những giai điệu đẹp đã sống trong trái tim yêu nhạc của nhiều thế hệ.

‘ Không chỉ thể hiện lại ca khúc vang bóng một thời, các gương mặt trẻ còn được gặp gỡ lại tác giả, ca sĩ đã thể hiện bài hát và cùng tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời cũng như những câu chuyện thú vị xoay quanh các giai điệu thân thuộc này.

20 ca sĩ trẻ được chia làm 5 bảng đấu, mỗi bảng gồm 4 người để so tài với các ca khúc được chỉ định. Mỗi lượt thi đấu gồm 2 ca sĩ sẽ cùng thể hiện một bài hát nổi tiếng của những thập niên trước, giám khảo và khán giả sẽ cùng đánh giá để cho điểm, số điểm này sẽ được quy thành tiền mặt tương ứng và toàn bộ sẽ được đóng góp cho quỹ Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo.

Đây chính là một ý nghĩa đặc biệt của chương trình bởi không chỉ làm sống lại những giai điệu đi cùng năm tháng bằng các giọng hát mới mà còn đề cao tấm lòng của những gương mặt trẻ khi góp một phần lời ca tiếng hát của mình vào việc ủng hộ cho biển đảo quê hương.

Hai nghệ sĩ gạo cội Ánh Tuyết, Quang Lý giữ vai trò giám khảo

Đúng với tinh thần làm sống lại những giai điệu đi cùng năm tháng, hai gương mặt giám khảo sẽ ngồi ghế nóng của Những bài hát còn xanh là những giọng ca gạo cội đã gắn liền với các ca khúc bất hủ: nữ ca sĩ Ánh Tuyết và NSƯT Quang Lý.

NSƯT Quang Lý là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình từ sau năm 1975. Sở hữu chất giọng trầm ấm, hiếm có, nghệ sĩ Quang Lý đã ghi lại dấu ấn với rất nhiều nhạc phẩm mà cho đến bây giờ vẫn được khán giả yêu mến và thuộc nằm lòng. Từng đóng vai trò cầm cân nảy mực trên ghế nóng của các cuộc thi như Sao Mai Điểm Hẹn, Tiếng hát Truyền hình, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh giữ vai trò giám khảo của một chương trình truyền hình thực tế như Những bài hát còn xanh.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, NSƯT Quang Lý hào hứng: "Những bài hát còn xanh là một format khá đặc biệt, những gương mặt rất trẻ sẽ được tiếp xúc gần như là lần đầu tiên với các ca khúc của thời kì trước, đây sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho các bạn bởi những thể loại nhạc này không chỉ đòi hỏi về kĩ thuật, giọng hát mà còn cần cả sự trải nghiệm, chiều sâu trong tâm hồn cũng như cách cảm nhận ca khúc. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi cũng rất háo hức chờ đợi cách mà các bạn trẻ sẽ thổi một sinh khí mới vào những bài hát tưởng vẫn chỉ phù hợp với “người già” như chúng tôi. Và cũng mong là các khán giả, dù thuộc về thế hệ nào, cũng sẽ thật cởi mở để thưởng thức tinh thần cống hiến mà các ca sĩ trẻ đem đến cho sân chơi này".

‘ Nữ ca sĩ Ánh Tuyết, gương mặt thứ hai trên ghế nóng, cũng hứa hẹn là một ẩn số thú vị bởi chị chưa từng đảm nhiệm vai trò giám khảo truyền hình thực tế trước đây. Tuy vậy, đối với dòng nhạc trữ tình đã đi cùng năm tháng, giọng hát và thần thái của nữ ca sĩ Ánh Tuyết đã in đậm trong lòng công chúng yêu nhạc.

Nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao chia sẻ trong lần đầu tiên làm giám khảo: "Tôi thích làm việc với những bạn trẻ vì các bạn có nhiều năng lượng, sự sáng tạo và nhìn thấy các bạn dốc nhiều công sức, tâm huyết cho những ca khúc mà thậm chí còn ra đời trước khi các bạn sinh ra đó cũng là một điều mới mẻ và thú vị. Với tôi, âm nhạc là không có khoảng cách, giới hạn và chính vì thế cũng không thuộc về riêng thời đại nào, các bạn cứ hát bằng chính cảm nhận, bằng niềm đam mê của mình thì khán giả sẽ cảm nhận được điều đó và yêu quý các bạn hơn".

Hoàng Tôn, Đinh Mạnh Ninh “mướt mồ hôi” thử sức với nhạc xưa – Minh Thùy, Nhật Thủy tái ngộ trong sân chơi mới

Trong số đầu tiên phát sóng của Những bài hát còn xanh, 4 ca sĩ đầu tiên sẽ “xông đất” cho chương trình chính là 4 gương mặt trẻ thành danh từ các cuộc thi hát trên truyền hình: Quán quân và Á quân của Vietnam Idol 2013 Nhật Thủy, Minh Thùy; ca sĩ triển vọng của Sao mai Điểm hẹn 2010 Đinh Mạnh Ninh và Á quân Giọng hát Việt 2013 Hoàng Tôn.

‘ Trong bốn tập đầu tiên, bốn ca sĩ trẻ Minh Thùy, Hoàng Tôn, Nhật Thủy và Đinh Mạnh Ninh sẽ cùng thử sức với hai sáng tác kinh điển của những thập niên trước. Tập đầu tiên của N hững bài hát còn xanh sẽ lên sóng lúc 19h55 tối nay trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước