PTL sắp lên sóng: Huyền thoại đường Trường Sơn những điều chưa biết

VTV kết nối-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 16:49 GMT+7

Đạo diễn Trần Cẩm trả lời phỏng vấn chương trình VTV Kết nối

Những tập phim đầu tiên của bộ phim Huyền thoại đường Trường Sơn những điều chưa biết dự kiến sẽ được phát sóng trên VTV1 trong tháng 5.

“Con đường và phương thức vận tải cổ xưa như thế kỉ thứ II trước công nguyên nhưng báo hiệu công nghệ và vũ khí của thế kỉ 21” là lời khẳng định của đạo diễn Michael Maclear trong bộ phim Việt Nam cuộc chiến 10.000 ngày.

Khi Michael Maclear nói về đường Trường Sơn - con đường huyền thoại dài 20.000 km từng cung cấp binh lực, lương thực và vũ khí khí tài để chi viện cho quân giải phóng miền Nam và quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt 16 năm từ năm 1959 đến năm 1975. Câu chuyện về con đường này sẽ được tái hiện trong Huyền thoại đường Trường Sơn những điều chưa biết.

Huyền thoại đường Trường Sơn những điều chưa biết khái quát về con đường từng được gọi là tuyến lửa cũng như đi sâu vào thân phận con người thông qua 8 tập phim gồm: Muôn nẻo đường Trường Sơn, Những cô gái Trường Sơn đi mở đường, Lái xe Trường Sơn, Dòng sông lửa, Đấu trí trên đường Trường Sơn, Chiến trường lớn sứ mệnh lớn, Đóng góp của các bộ tộc Lào với đường Trường Sơn và Sức mạnh nâng bước chân người lính.

8 tập của bộ phim còn lần lượt đề cập đến các cung đường, các di tích trọng điểm ác liệt, các khu kho tàng, căn cứ của chiến dịch, dấu vết của bom đạn còn lại trên con đường huyền thoại… bất cứ nơi nào đoàn làm phim có thể đặt chân đến.

Phim cũng khai thác cụ thể các nhân vật từ những người từng là tướng lĩnh như tư lệnh bộ đội chỉ huy bộ đội Trường Sơn đến những cô gái mở đường, những người trực tiếp cầm cuốc xẻng để mở ra cũng như ngày đêm bảo vệ con đường huyền thoại, những người lái xe đêm ngày vận chuyển vũ khí cho chiến trường miền Nam hay những người lính xăng dầu…

Điều thú vị là trong mỗi tập phim, những người thực hiện còn lồng ghép một ca khúc và những hình ảnh minh chứng cho những lời ca tiếng hát ghi nhận những đóng góp của những người đã làm nên con đường huyền thoại để dân tộc ta có thể chiến đấu và chiến thắng kẻ thù.

Những tập phim đầu tiên của bộ phim Huyền thoại đường Trường Sơn những điều chưa biết dự kiến sẽ được phát sóng trên VTV1 trong tháng 5.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước