PV Việt Cường: Tác nghiệp ở Biển Đông, say nghề giúp quên đi... say sóng

CSTN-Thứ tư, ngày 28/05/2014 10:49 GMT+7

Phóng viên Việt Cường đưa tin từ vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Việt Cường là một trong những phóng viên của VTV được cử đưa tin trên tàu cảnh sát biển 8003 - con tàu được coi là lá chắn thép của lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam trong những ngày qua. Vừa trở về từ chuyến công tác, anh có dịp chia sẻ những những câu chuyện tác nghiệp của các phóng viên ở vùng biển Hoàng Sa khi biển Đông đang "dậy sóng".

Với phóng viên trẻ Việt Cường, trong tất cả các chuyến công tác từ khi bắt đầu làm báo đến nay, đây là chuyến đi đặc biệt nhất với anh. Đặc biệt bởi vì trong những ngày vừa qua, toàn thể nhân dân chúng ta đều nói về câu chuyện Biển Đông, về chủ quyền Tổ quốc. Anh tự nhận mình là một trong những phóng viên may mắn và vinh dự có mặt trong vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam từ những ngày đầu tiên.

Về chuyện tác nghiệp, điều khiến Việt Cường ấn tượng nhất là tinh thần của các phóng viên đang có mặt tại đây. Hầu hết mọi người đều say sóng nhưng khi nghe thấy thuyền trưởng báo rằng các phóng viên đã có thể tác nghiệp, tất cả đều bật dậy, tất cả ống kính phóng viên đều nhìn về một hướng để xem sự thể thế nào? Người cầm máy quay, người phỏng vấn… mỗi người nhanh chóng triển khai ngay công việc của mình như chưa hề trải qua một hành trình dài 17 tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển trước đó.

‘ Cảnh sát Biển Việt Nam luôn kiên quyết mà mềm dẻo trong cuộc đấu trí, đấu loa với phía tàu Trung Quốc.

Đặc biệt, nhóm phóng viên VTV đã ghi lại được hình ảnh cuộc đấu trí và đấu loa cam go giữa cảnh sát biển Việt Nam và phía tàu Trung Quốc. Trước mỗi tình huống như vậy, tất cả các chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư luôn luôn kiên cường, kiên quyết mà mềm dẻo trước những hành động từ phía Trung Quốc..

Khi được hỏi về lo lắng cho sự an nguy của mình, Việt Cường chia sẻ: “Với những phóng viên như chúng tôi, nếu đã có mặt ở đây thì câu hỏi này không phải là một vấn đề mà chúng tôi suy nghĩ. Có chăng, sự lo lắng đó là lo lắng những tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và tàu ngư dân Việt Nam bị ngăn cản, bị đâm va từ phía tàu Trung Quốc. Lo lắng cho tàu của ngư dân bị hỏng, tính mạng của ngư dân bị đe dọa"...

Để theo dõi chi tiết chia sẻ của PV Việt Cường trong chương trình Cuộc sống thường ngày, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước