“Sát thủ online” Quang Minh: "Tôi ảnh hưởng diễn xuất từ thần tượng Công Lý"

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 10/06/2014 16:14 GMT+7

Được khán giả nhớ đến từ bộ phim Sát thủ online, diễn viên trẻ Quang Minh cho biết bản thân bị ảnh hưởng diễn xuất từ NSƯT Công Lý – thần tượng của anh.   

Bị khán giả đánh vì làm “sát thủ”

Ngay sau khi Sát thủ online kết thúc trên sóng VTV3, Quang Minh thấy cuộc sống của bạn có thay đổi như thế nào khi vai diễn sát thủ Tý được khán giả biết đến nhiều hơn?

- Sau khi Sát thủ online kết thúc, Quang Minh cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì ra đường được nhiều khán giả ở các lứa tuổi khác nhau nhận ra và gọi bằng cái tên Mr Mouse. Đó là điều mà Quang Minh mơ ước từ ngày còn chập chững bước vào nghề.

Ra đường có ai nhận ra Quang Minh là chàng sát thủ máu lạnh như trong phim không?

- Có chứ! Quang Minh xin kể một kỷ niệm vừa vui vừa sợ. Đó là hôm Quang Minh đang quay phim trong siêu thị, bỗng dưng có một bác lớn tuổi không biết từ đâu chạy đến và gõ đầu rồi tát Quang Minh túi bụi. Mọi người trong đoàn không ai hiểu lý do tại sao nên chạy ra can ngăn thì bác này lên tiếng: "Cái thằng này sao mày ngu thế hả con ơi! Tìm mẹ thì tìm mẹ chứ tại sao mà phải giết người". Lúc này, Quang Minh và mọi người mới vỡ lẽ ra bác ấy chính là khán giả yêu thích của phim Sát thủ online. Đó là một kỷ niệm mà Quang Minh sẽ nhớ suốt đời.

‘ Quang Minh trong phim Sát thủ online

Nhân vật Tý là vai diễn chính dài hơi nhất Quang Minh từng tham gia, sau khi nhìn lại hình ảnh của mình trong Sát thủ online, có chỗ nào Quang Minh còn thấy chưa hài lòng?

- Thực ra đến thời điểm này, Quang Minh thấy bản thân mình đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm từ các tiền bối. Quang Minh cũng xem lại vai diễn của mình và tự thấy bản thân vẫn còn nhiều lỗi phải khắc phục. Vì là một diễn viên trẻ nên Quang Minh cần có thêm nhiều trải nghiệm để hoàn thiện mình.

Trước đây, Quang Minh làm việc hoàn toàn bằng sự vô tư, tươi mới nên mặc dù ngô nghê nhưng cũng khá thú vị. Nếu được làm lại vai diễn trong Sát thủ online, Quang Minh sẽ chú trọng hơn vào phần tạo hình để nhân vật Mr Mouse được trọn vẹn cả bên trong lẫn bên ngoài.


Ảnh hưởng diễn xuất từ thần tượng Công Lý

Theo như Quang Minh nói thì bạn học hỏi được khá nhiều kinh nghiệm từ các bậc tiền bối, vậy ở Việt Nam, diễn viên nào Quang Minh yêu thích và bị ảnh hưởng nhiều nhất trong diễn xuất?

- Người có ảnh hưởng nhất và cũng là thần tượng của Quang Minh chính là NSƯT Công Lý. Quang Minh thần tượng anh Lý từ ngày còn nhỏ và không nghĩ bản thận sẽ có ngày mình được gặp và làm việc cùng anh như bây giờ. Từ ngày Quang Minh về Nhà hát kịch Hà Nội, anh Lý đã nhận Quang Minh làm "đồ đệ" và chỉ bảo từng tí một cho mình về nghề và cả vốn sống. Quang Minh luôn coi NSƯT Công Lý như một người anh, người thầy của mình.

Với sự giúp đỡ của NSƯT Công Lý, Quang Minh thấy mình trưởng thành ra sao?

- Từ ngày về Nhà hát kịch Hà Nội thì anh Lý đã kèm cặp Quang Minh rất nhiều vai diễn, trong đó có các vở: Ông không phải là bố tôi, Điện thoại di động, Tiếng đàn vùng Mê Thảo... và sắp tới sẽ là vở kịch chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập nhà hát và 60 năm giải phóng Thủ đô mang tên Những người con Hà Nội sẽ được công diễn trong tháng 7 này. Qua mỗi vai diễn, Quang Minh cảm giác như ngọn lửa yêu nghề hừng hực từ anh luôn được truyền sang cho mình đầy khí thế.

Quang Minh học hỏi thêm được rất nhiều kinh nghiệm và thấy mình dần cứng cáp hơn trong diễn xuất.

‘ Quang Minh diễn kịch tại Nhà hát kịch Hà Nội

Ngoài đời, Quang Minh và NSƯT Công Lý cũng là đồng nghiệp khá thân thiết?

- Đúng vậy! Ở Nhà hát kịch Hà Nội, anh Lý là sếp trực tiếp quản lý Quang Minh. Ở bên ngoài đời, chúng tôi là những người anh em vô cùng thân thiết.

Trở lại với công việc diễn xuất, sau Sát thủ online, Quang Minh đang bắt tay vào thực hiện bộ phim nào?

- Hiện tại, Quang Minh đang hoàn thành nốt những cảnh quay cuối cùng trong bộ phim Dương cầm xanh của đạo diễn Vũ Trường Khoa dự kiến sẽ lên sóng VTV vào tháng 8 tới đây. Sau khi quay xong Dương cầm xanh, Quang Minh quay trở lại nhà hát kịch Hà Nội để tập vở kịch Những người con Hà Nội của đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang.

‘ Quang Minh và Hạnh Sino trong phim mới Dương cầm xanh

Bên cạnh đó Quang Minh cũng vừa nhận lời tham gia bộ phim truyền hình mới có thời lượng dài 24 tập mang tên Như cánh lục bình trôi của đạo diễn Đỗ Chí Hướng. Bật mí một chút là trong phim này khán giả sẽ lại gặp cặp đôi Quang Minh - Bạch Quỳnh yêu nhau trong một hình ảnh vô cùng mới mẻ nha.

Cảm ơn Quang Minh và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước