Telefilm 2013 tổ chức hội thảo Nâng cao chất lượng phim truyền hình

NT-Thứ năm, ngày 20/06/2013 21:49 GMT+7

 Chiều nay (20/6), hội thảo Nâng cao chất lượng phim truyền hình - một trong số những hoạt động của Telefilm 2013 đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị - Việt Xô, Hà Nội.

Hội thảo Nâng cao chất lượng phim truyền hình là một trong số những hoạt động ý nghĩa của Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình tại Việt Nam. Buổi hội thảo có sự tham gia của ông Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC); bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH BHD; bà Janine Stein, Tổng Biên tập tạp chí ContentAsia (Singapore); ông Mohd Mahyidin Mustakim, Giám đốc điều hành Hiệp hội Sáng tạo nội dung Malaysia và ông Chee Kong Cheah, Đồng sáng lập, Giám đốc bộ phận Sáng tạo – Đạo diễn phim tại Singapore.

‘ Hội thảo Nâng cao chất lượng phim truyền hình

Trong suốt quá trình diễn ra hội thảo, dẫn giả là đạo diễn Đỗ Thanh Hải cung cấp thông tin chung về tình hình sản xuất phim truyền hình tại Việt Nam trong thời gian qua, những tác động của các quy định, quy chế ban hành đối với sản xuất phim truyền hình trong nước cũng như đánh giá về chất lượng, số lượng và triển vọng của phim truyền hình Việt Nam.

Về đại diện khách mời quốc tế, ông Chee Kong Cheah cho biết về tình hình, cách thức phim truyền hình của các nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ kinh nghiệm khi tiến hành làm phim, cụ thể là bộ phim The kitchen musical. Ông Chee Kong Cheah nhấn mạnh về yếu tố quan trọng của truyền thông với thành công của mỗi bộ phim: “Chúng ta có nhiều cách để giới thiệu để người xem biết đến thông tin về phim trước khi tác phẩm của mình ra mắt thông qua các trang mạng xã hội như: facebook, you tube… Sản xuất phim và truyền thông là mối quan hệ tương tác, rất cần thiết”.

Gần 3 tiếng diễn ra hội thảo, các vị khách mời đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xung quanh các vấn đề về: kịch bản, nhân lực, nguồn kinh phí, maketing và hợp tác sản xuất nhằm nâng cao nghiệp vụ để sản xuất những bộ phim chất lượng.

Kết lại buổi hội thảo, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói: “Điều đương nhiên khi được đầu tư nhiều tiền thì chất lượng phim sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế nguồn kinh phí có hạn nhưng làm sao để làm phim truyền hình Việt hiệu quả mới là giải pháp quan trọng. Cụ thể, cá nhân tôi hiện nay đang thúc đẩy tăng tỷ lệ tối đa thu tiếng trực tiếp cho các bộ phim. Bên cạnh đó, vấn đề kỹ năng, đảm bảo chất lượng nhưng vẫn kiểm soát được kinh phí là điều chúng tôi cần lưu tâm”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước