Top 3 Vietnam Idol áp lực trước đêm thi quyết định

CA-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 09:00 GMT+7

“Đêm giám khảo” được xem là đêm thi quyết định dành cho Top 3 khi sẽ quyết định hai gương mặt vào vòng chung kết cuối cùng.

Minh Thuỳ có nguy cơ bị mất giọng

Là thí sinh không được đào tạo bài bản về thanh nhạc có mặt trong Top 3, cuộc đua của Minh Thuỳ dường như vất vả hơn hai đối thủ còn lại khi cả Đông Hùng và Nhật Thuỷ đều là những thí sinh sở hữu kỹ thuật thanh nhạc tốt cộng với bản lĩnh sân khấu vững vàng.

Áp lực của cô càng tăng lên khi trong buổi tập gần đây với giám khảo Mỹ Tâm, nữ ca sĩ đã bày tỏ sự không hài lòng với ca khúc mà Minh Thuỳ lựa chọn trong đêm thi tới. Việc phải đưa ra phương án thay thế bài hát trong thời gian quá ngắn cùng với sức khoẻ không được tốt đã làm cho Minh Thuỳ khá lo lắng.

Minh Thùy chia sẻ: “Với Thuỳ, đêm thi sắp tới vô cùng quan trọng và đầy áp lực. Đây là vòng thi mà mỗi thí sinh phải thể hiện cùng lúc hai ca khúc với hai thể loại khác nhau. Đến giờ phút này, việc chọn bài hát càng mang tính quyết định hơn bao giờ hết. Thuỳ thấy hơi buồn và có chút thất vọng khi bài hát mình đã chọn không được chị Mỹ Tâm đồng ý, nhưng bù lại cũng nhờ góp ý thẳng thắn của chị đã giúp Thuỳ có sự lựa chọn đúng đắn hơn và hy vọng Thuỳ sẽ tập kịp để có phần thi tốt trong đêm tới, dù thật sự lúc này Thuỳ đang rất mệt".

Ngoài áp lực tập bài hát mới, Minh Thuỳ đang đối diện với nguy cơ bị tắt tiếng và có thể không hát được khi cơn sốt vẫn đang hành hạ dù cô vừa nhập viện điều trị trước đó, cộng với “việc lấy hơi khi hát không đúng cách” như giám khảo Mỹ Tâm nhận thấy, đã làm cổ họng bị đau và giọng trở nên khàn đặc.

Đông Hùng thay đổi bài hát vào phút cuối nhờ góp ý của fan

Là thí sinh nam duy nhất còn trụ lại trong Top 3, Đông Hùng “ghi điểm” bởi giọng hát âm vực rộng, cao và ngoại hình sáng sân khấu. Mới đây, sau khi chia sẻ về biến cố mà chàng trai này phải trải qua, Đông Hùng đã nhận được sự quan tâm và động viên của rất nhiều khán giả. Mạnh mẽ, bản lĩnh và luôn tươi cười lạc quan, Đông Hùng đang cho thấy mình chính là đối thủ rất “đáng gờm” của hai cô gái còn lại.


Sau khi rút kinh nghiệm từ những Gala trước, Đông Hùng đã khéo léo nhờ khán giả giúp mình chọn bài hát trong đêm thi quan trọng này. Đáp lại sự nhiệt tình và ưu ái của khán giả, Đông Hùng đã quyết định “nghe theo” và làm việc lại với giám đốc Huy Tuấn để xin phép tập luyện bài hát mới.

Nhật Thuỷ căng thẳng đến độ không thể ăn được

Trong những ngày này, việc tập luyện đã gần như chiếm trọn thời gian của Nhật Thuỷ. Được đánh giá cao về cách xử lý và biến hoá trong từng ca khúc, nhưng cũng không ít khán giả cho rằng cô gái nhỏ nhắn này bị “thiếu lửa, thiếu cảm xúc” trong những bài hát đã thể hiện.

Trả lời về vấn đề này, Nhật Thuỷ đã thẳng thắn chia sẻ: “Hiện nay có nhiều khán giả hơi nhầm lẫn đôi chút giữa “cảm xúc” với “sự gần gũi”. Khi một ca sĩ họ hát hết mình trên sân khấu, thăng hoa theo từng giai điệu nốt nhạc thì không thể nói là hát không có cảm xúc được, vì nếu như vậy thì ca sĩ đó chỉ cần đứng im và đọc ra lời bài hát thôi. Còn với một ca sĩ họ không cần kỹ thuật mà nhìn họ giản dị, dễ thương và mang đến cảm giác gần gũi cho khán giả thì tự động khán giả sẽ đồng cảm và khen ngay là hát có cảm xúc. Như vậy thì hơi thiếu công bằng một chút. Thuỷ nghĩ mỗi người đều có những ưu thế riêng và mình đã theo đuổi cái gì thì nên trung thành với nó. Bản thân Thuỷ không thể gạt bỏ hết bao nhiêu năm đèn sách được. Tuy nhiên, Thuỷ cũng sẽ quan sát và lắng nghe thêm phản hồi của khán giả để những phần thi sắp tới và cả con đường âm nhạc sau này của mình sẽ đáp ứng được thị hiếu và chạm được đến trái tim của khán giả".

Với những căng thẳng và áp lực mà Nhật Thuỷ, Minh Thuỳ và Đông Hùng đang phải đối diện, cuộc tranh tài của 3 gương mặt xuất sắc nhất đang bước vào giai đoạn nước rút để tìm ra ngôi vị Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013 càng trở nên khốc liệt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước