Vietnam Idol - Phương Linh: "Giữa tôi và Đông Hùng chưa phải là tình yêu"

Chu Anh-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 07:01 GMT+7

Vướng vào nghi án tình cảm với Đông Hùng, Phương Linh cho rằng mọi việc đang bị đẩy đi quá xa và cô không hề chủ ý tạo scandal ngay trước những vòng thi quan trọng của Vietnam Idol.

Không đặt nặng chuyện thắng thua ở Vietnam Idol

Gala 6 vừa rồi là một đêm thi thực sự xuất sắc của Top 4. Đối với Phương Linh, điều gì khiến bạn ấn tượng nhất về đêm thi hát đôi này?

Điều khiến Linh thấy ấn tượng và khó quên nhất chính là cảm giác vui sướng và hạnh phúc khi nhận được sự đánh giá và góp ý tích cực từ ban giám khảo, cũng như sự cổ vũ rất nồng nhiệt của khán giả tại trường quay dành cho các cặp đôi trên sân khấu. Nói thật là trước đó cả bốn thí sinh đều thấy rất lo lắng và căng thẳng.

Ở phần hát đôi cùng với Minh Thùy và Đông Hùng, nếu so sánh trong 2 phần song ca, thì bạn cảm thấy mình kết hợp với ai hay hơn và hợp hơn?

Thật khó cho Linh để chọn ra ai vì trong mỗi phần trình diễn với Đông Hùng hay chị Minh Thuỳ, Linh đều có những “mảnh đất riêng” để thoả sức sáng tạo và phô diễn những thế mạnh của mình, nhưng vẫn cố gắng để hài hoà trong tổng thể chung của bài hát. Hơn nữa, song ca với nam và nữ đều có những thú vị riêng.

Top 4 của Vietnam Idol năm nay được đánh giá đều ngang tài, ngang sức. Bạn nhận xét gì về các “đối thủ” của mình?

Với cô bạn Nhật Thuỷ, Linh nghĩ bạn ấy sẽ có nhiều cơ hội để giành giải quán quân nhất, vì Thuỷ có chất giọng và gương mặt rất sáng sân khấu, lối hát lại truyền cảm và giàu cảm xúc. Còn “búp bê quái vật” Minh Thuỳ thì Linh nhận thấy sự khác biệt rất lớn giữa lúc tập và lúc trình diễn trên sân khấu. Ở chị Thuỳ có sự bùng nổ mạnh mẽ và được khán giả yêu mến bởi sự mộc mạc, chân thành và không màu mè. Riêng với Đông Hùng, giọng ca nam duy nhất còn lại đã là một màu sắc khác so với ba bạn nữ rồi. Hùng sở hữu tư duy âm nhạc tốt, giọng ca khoẻ, ấm áp và còn đẹp trai nữa.

‘ Phương Linh và Đông Hùng trong đêm Gala 6

Nhật Thủy, Đông Hùng và Minh Thùy từng được các giám khảo chọn là quán quân của Vietnam Idol năm nay. Phương Linh có thấy buồn và áp lực về điều đó?

Nói không áp lực thì chắc là nói dối rồi, nhưng thật sự các bạn làm quá tốt nên việc giành được nhiều lời khen từ ban giám khảo là điều xứng đáng. Tuy nhiên, đó cũng là bài học để Linh phải không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa để không chỉ ban giám khảo mà khán giả cũng ủng hộ và dành nhiều tình cảm cho mình hơn trong thời gian tới.

Trong phần thi hát Sing-off ở Vòng loại trực tiếp Gala 5, Phương Linh có sự bứt phá rõ rệt giúp bạn tiếp tục được vào vòng trong. Điều gì khiến bạn chọn Almost Lover – một ca khúc không phải là phong cách của mình?

Thật ra Pop không phải là sở trường của Linh nhưng khi đánh bại được suy nghĩ bảo thủ này thì Linh cảm thấy rất vui sướng. Thời khắc bắt đầu hát sing-off cũng là lúc Linh đánh cược và chuẩn bị sẵn tâm lý chịu thua nếu mình làm không tốt.

Có phong cách âm nhạc và hình ảnh khá cá tính ngay từ những vòng đầu của Vietnam Idol, đó có phải là hướng đi mà bạn đã chọn sẵn cho mình?

Có thể Phương Linh cá tính trong âm nhạc nhưng đã là một nghệ sỹ thì phải có sân khấu của chính mình, còn khán giả là những người nghe và thẩm định nó có hay không. Linh nghĩ điều quan trọng là mình vẫn giữ được cá tính âm nhạc nhưng không ngừng làm mới và biến đổi một cách linh hoạt để đi vào lòng khán giả hơn.

Là một thí sinh đã khá quen khi từng tham gia một cuộc thi truyền hình thực tế, lý do nào để Phương Linh tiếp tục tham gia Vietnam Idol?

Đơn giản là Linh muốn thử sức mình thêm lần nữa và không hề đặt nặng việc thắng thua. Hơn hết, Vietnam Idol là giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ, trong đó có Linh.

Không vì chuyện tình cảm mà đánh mất cơ hội của mình

Bức ảnh bạn và Đông Hùng hôn nhau mới đây đã được phát hiện và trở thành chủ đề nóng của Vietnam Idol. Là người trong cuộc, bạn có nghĩ đã đến lúc cần công khai và xác nhận chuyện này?

Linh và Hùng không phủ nhận chuyện có tình cảm trên mức bạn bè nhưng Linh nghĩ nó chưa đủ để thành tình yêu. Vì vậy chắc nó chưa đủ nghiêm trọng đến mức phải lên tiếng xác nhận hay công khai đâu. Hơn nữa, chuyện gì cũng cần công khai thì đâu còn gì vui nữa. Linh muốn cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên, nhất lại là chuyện tình cảm. Và dù sau này thế nào, Linh vẫn luôn giữ tình bạn với Đông Hùng và cũng không muốn nhắc đến cụm từ “nghi án tình cảm” nữa.

Vietnam Idol đang ở giai đoạn gấp rút, Phương Linh có sợ chuyện tình cảm ảnh hưởng đến cuộc thi?

Linh là người khá rõ ràng và không bao giờ để chuyện tình cảm xen lẫn với công việc. Với Linh, mọi mối quan hệ phải rất nghiêm túc. Với Đông Hùng và các bạn còn lại, Linh luôn hết mình trên sân khấu và dù chiến thắng hay không thì sân khấu này đã và đang cho Linh một cơ hội tốt để làm nghề. Vì thế, Linh sẽ không vì chuyện tình cảm mà Linh đánh mất cơ hội của mình. Đó là trên sân khấu còn ngoài đời, Linh và tất cả các thí sinh luôn dành sự quan tâm và yêu mến nhau.

‘ Bức ảnh làm dấy lên nghi vấn tình cảm của cả hai

Nhiều người nghi ngờ liệu đây có phải là scandal nhằm tạo thêm sự chú ý cho cả bạn và Vietnam Idol. Phương Linh nghĩ sao về việc này?

Tất cả những hình ảnh trên báo chí là những hình ảnh Linh đã công khai trên trang facebook cá nhân từ khá lâu. Linh nghĩ mọi chuyện đang bị đẩy đi quá xa, còn bản thân Linh không có chủ ý tạo scandal hay gì cả.

Đông Hùng nói ấn tượng đầu tiên về Phương Linh là một cô gái “táo tợn”, mạnh mẽ. Với bạn, Đông Hùng là một người con trai như thế nào?

Đông Hùng là người rất thông minh, biết cách nhìn nhận mọi vấn đề và đặc biệt luôn chịu khó nhường nhịn. Chắc cũng vì thế mà Linh luôn táo tợn trong những vụ xử lý bắt nạt Đông Hùng chăng?

Về việc hai bạn là cặp đôi lệch tuổi, Phương Linh đã bao giờ để ý tới?

Linh cũng có những người bạn lớn tuổi. Còn Đông Hùng, tuy nhỏ tuổi hơn nhưng bạn ấy rất chững chạc. Hai đứa rất hiểu nhau nên Linh nghĩ cũng không có vấn đề gì cả.

‘ Những bức ảnh đời thường cùng Đông Hùng được Phương Linh chia sẻ nhiều trên trang cá nhân

Còn chuyện giám khảo Mỹ Tâm đặc biệt ưu ái và dành tình cảm cho Đông Hùng thì Phương Linh cảm thấy thế nào? Hình như Mỹ Tâm đã ghen khi thấy nụ hôn bất ngờ mà bạn nhận được?

Chị Tâm không ưu ái cho riêng ai cả vì sau mỗi đêm thi, tất cả các thí sinh đều nhận được lời khen chê và góp ý của chị để làm tốt hơn trong những lần sau. Linh nghĩ trong đêm Gala 6 vừa qua chắc chị Tâm chỉ nói đùa như vậy thôi. Mình thích chị Tâm cũng vì vậy, chị rất đáng yêu.

Sau cuộc thi này, Phương Linh đã có dự định nào chưa?

Linh dự định sẽ ra một single của mình khi kết thúc cuộc thi để mong nhận được những nhận xét, góp ý của mọi người. Linh cũng mong con đường âm nhạc sắp tới của mình sẽ được nối dài mãi mãi và luôn có sự đồng hành của khán giả.

Và giờ điều bạn mong nhất trong những đêm thi tiếp theo của Vietnam Idol?

Điều Linh mong nhất lúc này là có thể an toàn vượt qua đêm công bố kết quả sắp tới. Nếu không may mắn và phải ra về, Linh cũng sẽ chuẩn bị thật tốt để đêm diễn cuối cùng này sẽ là dấu ấn riêng của mình.

Cảm ơn Phương Linh về cuộc phỏng vấn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước