11 công việc công nghệ "hot" nhất năm 2014

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 19/03/2014 06:00 GMT+7

Bạn yêu thích công nghệ và muốn tìm cho mình một công việc liên quan đến lĩnh vực này? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 11 nghề được dự báo là “hot” nhất trong năm 2014.

1.Phát triển phần mềm

Đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo và hiệu suất lao động cao. Vì thế, người thực hiện công việc này thường được trả mức lương rất “hậu hĩnh”.

Mức lương trung bình: 90.060 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 2,8%

‘ 2. Phân tích h ệ thống máy tính

Công việc phân tích hệ thống máy tính được mở rộng ở nhiều lĩnh vực như khoa học, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, tài chính…

Mức lương trung bình: 79.680 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 3,6%

3. Phát triển web

Mức lương trung bình: 62.500 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 4,2%

Công việc này đòi hỏi bạn phải chịu trách nhiệm cho việc thiết kế, điều hướng và chức năng của trang web. Để bắt đầu sự nghiệp này, bạn cần phải có kỹ năng mã hóa và làm quen với xu hướng thiết kế web hiện nay.

4. Chuyên gia bảo mật thông tin

Mức lương trung bình: 86.170 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 0,9%

Các nhà phân tích ở đây được giao nhiệm vụ giữ an toàn dữ liệu công ty và hệ thống bảo mật, đón đầu các cuộc tấn công mạng. Họ sẽ tập trung vào việc đánh giá rủi ro, đánh giá mức ảnh hưởng và lập kế hoạch phòng thủ để ngăn chặn việc dữ liệu của công ty hoặc chính phủ bị xâm phạm.

5. Quản trị cơ sở dữ liệu

Mức lương trung bình: 77.080 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 3,6%

Nhà quản trị cơ sở dữ liệu sẽ tìm hiểu, phân tích và xây dựng cơ sở dữ liệu kinh doanh bằng các thông số kỹ thuật. Thông thường, các chuyên gia này làm việc hơn 40 giờ một tuần để thiết lập cơ sở dữ liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của họ.

6. Kỹ sư dân sự

Mức lương trung bình: 79.340 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 3,4%

Công việc này đòi hỏi bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về cơ sở hạ tầng như đường cao tốc, đường hầm, hệ thống đường sắt, sân bay, cấp nước, hệ thống xử lý nước thải. Các kỹ sư này có thể làm việc cho chính quyền tiểu bang và địa phương cũng như trong khu vực tư nhân. Một số người cũng theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng và giảng dạy.

7. Kỹ sư cơ khí

Mức lương trung bình: 80.580 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 3,1%

Kỹ sư cơ khí sẽ nghiên cứu, thiết kế, xây dựng và thử nghiệm các kỹ năng để sản xuất các sản phẩm máy theo định hướng an toàn và chất lượng.

8. Quản lý IT

Mức lương trung bình: 120,950 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 3,2%

Các nhà quản lý công nghệ thông tin sẽ hướng dẫn công ty các công nghệ hiện đại phù hợp với cấu trúc kinh doanh, nhu cầu và mục tiêu của công ty.

9. Lập trình máy tính

Mức lương trung bình: 74.280 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 4,5%

Lập trình máy tính là những nhà ngôn ngữ học công nghệ. Họ là những người có kiến ​​thức về C + + và Java, họ tạo ra phần mềm để chạy các máy tính của chúng ta. Lập trình viên phải làm việc cộng tác theo nhóm để hoàn thành dự án.

10. Quản trị hệ thống máy tính

Mức lương trung bình: 72.560 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 3,9%

Công việc này sẽ phát triển khi các công ty đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ mới. Quản trị hệ thống máy tính tạo ra các hệ thống để quản lý các quy trình làm việc của công ty, xác định và sửa chữa các vấn đề mạng, duy trì thiết bị và phần mềm.

11. Chuyên gia hỗ trợ máy tính

Mức lương trung bình: 59.090 USD

Tỷ lệ thất nghiệp: 6,6%

Chuyên gia hỗ trợ máy tính sẽ xác định những hỏng hóc trong máy tính và giải quyết chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chuyên gia hỗ trợ máy tính cần nhiều các kỹ năng kỹ thuật hơn và đặc biệt, họ cũng phải có kỹ năng giao tiếp tốt hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước