9/9: Liên hoan các vở diễn nổi tiếng của Lưu Quang Vũ

Minh Trang-Thứ tư, ngày 04/09/2013 18:06 GMT+7

Sáng nay (4/9) tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn đã họp báo công bố về việc tổ chức Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ.

Liên hoan được tổ chức nhân dịp tưởng niệm 25 năm ngày mất của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. 10 đơn vị nghệ thuật thuật với hơn 10 vở diễn nổi tiếng của Lưu Quang Vũ sẽ tham dự tại Liên hoan. Trong đó, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mang đến những vở kịch như Mùa hạ cuối cùng, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Lời thề thứ 9…

‘ Các tác phẩm nổi tiếng của Lưu Quang Vũ sẽ được giới thiệu tới công chúng từ ngày 9/9 – 15/9 tại Hà Nội. (Ảnh: Thể thao và Văn hóa)

Tham gia liên hoan, các vở diễn phải tạo được sự hấp dẫn, bố cục, kết cấu chặt chẽ, hợp lý, có nhiều tìm tòi sáng tạo, độc đáo, mới lạ, hiệu quả trong phương pháp nghệ thuật và hình thức thể hiện. Vở diễn phải giữ được các đặc trưng của loại hình nghệ thuật, đồng thời đảm bảo ở mức cao nhất vấn đề đặt ra của tác giả Lưu Quang Vũ qua kịch bản văn học. Bên cạnh đó, qua các vở diễn, các đơn vị nghệ thuật phải thể hiện rõ các chức năng: Nhận thức – Giáo dục – Thẩm mỹ, tạo được sức truyền cảm ấn tượng sâu sắc đến người xem.

Kết thúc liên hoan sẽ có 3 loại giải được trao: Giải cho diễn viên (huy chương vàng, bạc); Giải cho vở diễn mới dàn dựng có chất lượng nghệ thuật cao và Giải cho đạo diễn có nhiều tìm tòi, sáng tạo mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước